Bé trai 11 ngày tuổi bị đâm xuyên não được xuất viện

27/08/2015 09:00 GMT+7

(TNO) Sáng nay 27.8, bé trai 11 ngày tuổi bị đâm xuyên não được xuất viện trong niềm hạnh phúc của gia đình và các y bác sĩ Bệnh viện Nhi đồng 1 (TP.HCM).

(TNO) Sáng nay 27.8, bé trai 11 ngày tuổi bị đâm xuyên não được xuất viện trong niềm hạnh phúc của gia đình và các y bác sĩ Bệnh viện Nhi đồng 1 (TP.HCM).

Bé Dương Minh Phát, con của chị Duyên sáng nay - Ảnh: Độc Lập
Sáng nay 27.8, thạc sĩ – bác sĩ Phạm Thị Thanh Tâm, Trưởng Khoa Hồi sức sơ sinh, Bệnh viện Nhi đồng 1, cho biết: "Đến hôm nay, bé đã phục hồi và hoạt động, sinh hoạt như tất cả các em bé sơ sinh bình thường. Vết thương khô, không nhiễm trùng, khối tụ máu đã nhỏ lại và diễn tiến tốt. Đo điện não cũng không phát hiện cơn co giật".

Bé cũng tăng cân sau thời gian điều trị, từ 3,5kg lúc nhập viện, đến nay đã được 3,7kg, vòng đầu của bé cũng tăng đúng chuẩn của bé sơ sinh bình thường cùng tháng tuổi và bé đã có thể được bú mẹ trực tiếp vào ngày 25.8, bác sĩ Tâm cho biết thêm.

Thạc sĩ – bác sĩ Phạm Thị Thanh Tâm, Trưởng khoa Hồi sức sơ sinh, Bệnh viện Nhi đồng 1 sẽ tiếp tục trực tiếp theo dõi sức khỏe  sau khi xuất viện cho đến 3 tuổi - Ảnh: Độc Lập

Tiến sĩ – bác sĩ Nguyễn Thanh Hùng, Giám đốc Bệnh viện Nhi đồng 1 (TP.HCM), cho hay chi phí điều trị cho bé hầu hết được bảo hiểm y tế chi trả và bệnh viện hỗ trợ. Do bé rất nhỏ và gia đình khó khăn nên sáng mai 28.8, bệnh viện sẽ điều xe cấp cứu đưa bé về tận nhà.

 

Ngoài ra, bé sẽ được Khoa Hồi sức sơ sinh, Bệnh viện Nhi đồng 1, đặc biệt là bác sĩ Tâm tiếp tục trực tiếp theo dõi sức khỏe  sau khi xuất viện cho đến 3 tuổi. Trước mắt, hai tuần sau bé sẽ lên bệnh viện tái khám.

 

Cũng trong sáng nay, đại diện Bệnh viện Nhi đồng 1 cũng đã bàn giao tiền của nhà hảo tâm tài trợ cho bé là sổ tiết kiệm 50 triệu đồng, còn khoản tiền mặt hơn 15 triệu đồng bệnh viện đã đưa trực tiếp cho gia đình trang trải chi phí trong thời gian nằm viện.

 Bé Dương Minh Phát được xuất viện trong niềm hạnh phúc của gia đình và các y bác sĩ Bệnh viện Nhi đồng 1 - Ảnh: Độc Lập
Trước đó, vào khoảng 3 giờ ngày 8.8, bé trai 11 ngày tuổi (con của chị Võ Thị Hồng Duyên, ngụ tỉnh Vĩnh Long) bị một phụ nữ đâm nguyên con dao vào đầu khi đang nằm ngủ cùng mẹ tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Vĩnh Long. Bé được chuyển lên Bệnh viện Nhi đồng 1 trong cùng buổi sáng với tình trạng suy hô hấp, dao đâm xuyên qua đầu và có dấu hiệu thiếu máu. 
Các bác sĩ Bệnh viện Nhi đồng 1 đã hội chẩn với các bác sĩ Khoa ngoại thần kinh, Bệnh viện Nhân dân 115 (TP.HCM) và tiến hành mổ mở hộp sọ để lấy dao ra khỏi đầu cho bé. Ca mổ kéo dài hơn 3 giờ, con dao được lấy ra dài 28cm, ngang 2,7cm và phần dao đâm ngập vào đầu bé dài đến 11cm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.