Bé sơ sinh bỏ trong thùng xốp: Một phụ nữ 'tự nhận' là mẹ đến xin con

09/04/2015 09:19 GMT+7

(TNO) Trong khi người dân và chính quyền địa phương đang lập hồ sơ về đứa bé 5 ngày tuổi bị bỏ rơi trong thùng xốp, bỗng nhiên xuất hiện người phụ nữ tới nhận con rất “đáng ngờ”.

(TNO) Trong khi người dân và chính quyền địa phương đang lập hồ sơ về đứa bé bị bỏ rơi trong thùng xốp, bỗng nhiên xuất hiện người phụ nữ tới nhận con rất “đáng ngờ”.

Như Thanh Niên Online đã thông tin, bà Phạm Thị An (ngụ tổ 11, ấp Trung Mỹ Tây, xã Trung Chánh, H. Hóc Môn, TP.HCM) mở cổng lúc 4 giờ sáng 8.4 phát hiện một thùng xốp ở trước cổng nhà, bên trong có đứa bé 5 ngày tuổi.
Trong ngày 8.4 chính quyền địa phương lập hồ sơ về đứa bé bị bỏ rơi, bên trong có tên mẹ ruột là Trương Thị Cẩm Tiên (23 tuổi, ngụ xã Lạc Hòa, huyện Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng). Theo giấy ra viện, đứa bé sinh tại bệnh viện Q.12 lúc 10 giờ 15 ngày 3.4.
Sau khi báo Thanh Niên Online đăng tin về đứa bé, thì hai tiếng sau, lúc 16 giờ ngày 8.4, một phụ nữ khoảng hơn 20 tuổi tới nhà bà An nhận là mẹ ruột của đứa bé và xin nhận lại bé để đưa về quê nuôi.
Khi bà An yêu cầu chứng minh là mẹ thì người phụ nữ đưa ra giấy CMND photo mang tên Trương Thị Cẩm Tiên, sinh năm 1992 ngụ Sóc Trăng. Thấy đáng ngờ nên bà An báo cho chính quyền địa phương biết.
Đứa bé bị bỏ rơi được uống sữa
Bà An (bên phải) cùng người dân cho đứa bé uống sữa
Cán bộ Hội phụ nữ xã Trung Chánh đang chăm sóc đứa bé
Người phụ nữ (ngoài cùng bên trái) tới nhận là mẹ ruột đứa bé
Cán bộ xã Trung Chánh (người ngồi) đang trao đổi với bà An về đứa bé bị bỏ rơi chiều tối 8.4
Phóng viên có mặt ngay lúc đó đã nhanh chóng phỏng vấn người phụ nữ tới nhận là mẹ của đứa bé. Theo lời người phụ nữ này thì đã có chồng ở quê và có một con gái 3 tuổi. Chị này cho biết, chồng đi làm công cho chủ và bị điện giật chết.
Đầu tháng 4, biết chuẩn bị tới ngày sinh, người phụ nữ bắt xe từ quê lên nhà anh họ ở phường Tân Thới Hiệp, quận 12 ở để tiện cho việc sinh. Ngày 3.4 người phụ nữ này làm thủ tục vào viện quận 12 để sinh, lúc 10 giờ cùng ngày thì sinh bé trai.
Ngày 7.4 thì ra viện, bệnh viện hẹn tới ngày 9.4 tới đóng viên phí để lấy giấy chứng sinh. Tuy nhiên, vì hoàn cảnh khó khăn, người anh họ nói mang đi cho nếu giữ lại sẽ không nuôi nổi. Vì vậy lúc 3 giờ sáng 8.4 người này bắt xe ôm mang theo đứa bé tới bỏ ở cổng nhà bà An. Lúc bỏ xong về nhà thấy không đành lòng nên quay lại xin con để mang về quê nuôi.
Chiều tối 8.4 đại diện UBND, Hội phụ nữ và Công an xã Trung Chánh tới nhà bà An ghi nhận tình hình, vì người phụ nữ không chứng minh được các loại giấy tờ chứng minh là mẹ ruột của đứa bé nên chính quyền địa phương quyết định không giao đứa bé, yêu cầu người phụ nữ chứng minh đủ các loại giấy tờ là mẹ ruột của bé thì chính quyền sẽ làm thủ tục giao lại đứa bé cho để tiếp tục nuôi dưỡng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.