Bé gái bị mẹ tưới xăng đốt được phẫu thuật cắt lọc phần hoại tử

04/09/2015 15:22 GMT+7

(TNO) Bé Nguyễn Thị Kim Linh (12 tuổi, ngụ Bình Thuận) bị mẹ tưới xăng đốt vì thiếu tiền bán vé số đã qua giai đoạn sốc phỏng và được tiến hành mổ cắt lọc hoại tử.

(TNO) Bé gái bị mẹ tưới xăng đốt vì thiếu tiền bán vé số đã qua giai đoạn sốc phỏng và được tiến hành mổ cắt lọc hoại tử.

Bệnh nhi đang được điều trị tại Bệnh viện Nhi đồng 1 - Ảnh: Nguyên Mi
Hôm nay (4.9), bác sĩ Phan Vũ Bảo, quyền Trưởng khoa Phỏng - Tạo hình, Bệnh viện Nhi đồng 1 (TP.HCM) cho biết, bệnh nhi Nguyễn Thị Kim Linh (12 tuổi, ngụ Bình Thuận) đã qua giai đoạn sốc phỏng. Tuy nhiên, hiện tâm lý của bé không được tốt, không muốn nói chuyện với ai, kể cả với bác sĩ tâm lý.
Bé Linh cũng đã được mổ cắt lọc hoại tử do phỏng vào hôm qua (3.9). Theo bác sĩ Bảo, một tuần nữa các bác sĩ sẽ tiếp tục cắt lọc hoại tử cho bé. Sau khi các mô phục hồi tốt thì bé sẽ được ghép da.
“Hiện bệnh nhân đang trong giai đoạn dễ nhiễm trùng. Nếu chăm sóc không tốt sẽ làm nhiễm trùng máu. Vì vậy, bé được điều trị, theo dõi trong phòng chăm sóc đặc biệt, vô trùng tuyệt đối và phải dùng thuốc kháng sinh mạnh”, bác sĩ Bảo cho biết thêm.
Vết thương nặng nhất vẫn là ở bàn tay phải của bệnh nhân. Các bác sĩ đang cố gắng với hy vọng giữ được bàn tay cho bé.
Bé Nguyễn Thị Kim Linh đã bị mẹ ruột tưới xăng đốt vào ngày 24.8 sau khi nghe chủ đại lý vé số gọi báo bé còn thiếu vài trăm ngàn đồng chưa nộp đủ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.