Bé gái bị đánh, nhốt trong chùa vì lau nhà không sạch

15/10/2015 22:12 GMT+7

(TNO) Suốt 4 ngày bị đánh, nhốt trong chùa Thiên Tâm (thôn Lạc Cầu, xã Giai Phạm, huyện Yên Mỹ, Hưng Yên) bé gái 10 tuổi phải ăn cơm với muối trắng và ngủ dưới đất.

(TNO) Suốt 4 ngày bị đánh, nhốt trong chùa Thiên Tâm (thôn Lạc Cầu, xã Giai Phạm, huyện Yên Mỹ, Hưng Yên) bé gái 10 tuổi phải ăn cơm với muối trắng và ngủ dưới đất.

Phượng hiện đang sống trong gia đình bà Phức - Ảnh: VNKPhượng hiện đang sống trong gia đình bà Phức - Ảnh: VNK
Trao đổi với PV Thanh Niên Online chiều 15.10, ông Hà Minh Thanh, Trưởng Công an xã Giai Phạm cho biết, cháu Vũ Thị Phượng, 10 tuổi, bị đánh, nhốt trong chùa Thiên Tâm, suốt 4 ngày liền đã được cơ quan chức năng đưa đi Hà Nội giám định sức khỏe vào sáng cùng ngày.
Video: Giải cứu bé gái bị nhốt - Thực hiện: Vũ Ngọc Khánh
Một số vết thương trên người Phượng đang lành - Ảnh: VNKMột số vết thương trên người Phượng đang lành - Ảnh: VNK
Theo ông Thanh, tối ngày 10.10, nhiều người dân sống gần chùa Thiên Tâm nghe thấy tiếng cầu cứu của trẻ em. Đến 8 giờ ngày 11.10, người dân địa phương phát hiện ra cháu Phượng bị nhốt trong căn nhà cấp 4 sau chùa, cửa khóa 2 lần, cửa sổ bị đóng chốt.
Vết thương trên đầu Phượng khi được giải cứu ngày 11.10 - Ảnh do người dân cung cấpVết thương trên đầu Phượng khi được giải cứu ngày 11.10 - Ảnh do người dân cung cấp
Chính quyền địa phương có gọi điện cho sư cô Thích Diệu Tịnh, 31 tuổi, trụ trì chùa Thiên Tâm nhưng được trả lời đang đi cúng ở xa, chưa về được. “Chúng tôi phải lập biên bản rồi phá khóa để giải cứu cháu bé và đưa đi cấp cứu ở Bệnh viện đa khoa Phố Nối trong tình trạng hoảng loạn, trên đầu, tay có một số vết thương, máu tụ thâm tím”, ông Thanh nói và cho biết thêm, vào đầu giờ chiều 15.10, sư cô Thích Diệu Tịnh, 31 tuổi, trụ trì chùa Thiên Tâm, mới đến cơ quan công an làm việc.
Phượng bị nhốt trong căn nhà có 2 lớp khóa - Ảnh do người dân cung cấpPhượng bị nhốt trong căn nhà có 2 lớp khóa - Ảnh do người dân cung cấp
Bé Vũ Thị Phượng cho biết, bị nhốt trong nhà có 2 chiếc giường không có giát, chăn chiếu suốt từ ngày 8.10. “Hôm sau cháu mới được bà Hoàn là người quét dọn trong chùa mang cho một bát cơm với đĩa muối trắng và chai nước. Cháu chỉ được ăn một bữa, còn lại nhịn đói trong 2 ngày”, Phượng kể và cho biết phải ngủ dưới nền gạch trong những đêm lạnh, bị muỗi đốt.
Căn nhà cấp 4 nơi Phượng bị nhốt - Ảnh: VNKCăn nhà cấp 4 nơi Phượng bị nhốt - Ảnh: VNK
Nói về nguyên nhân bị đánh, nhốt trong chùa, cháu Phượng cho biết do sư cô Thích Diệu Tịnh nói lau nhà không sạch. Chiều 15.10, chùa Thiên Tâm vẫn đóng cửa, trong khi nhiều người dân kéo đến tìm hiểu vụ việc. PV Thanh Niên Online nhiều lần cố gắng liên lạc với sư cô Thích Diệu Tịnh nhưng không được.
Bát cơm và đĩa muối trắng mà Phượng ăn trong thời gian bị nhốt - Ảnh: VNKBát cơm và đĩa muối trắng mà Phượng ăn trong thời gian bị nhốt - Ảnh: VNK
Bé Phượng quê ở thôn Tân Tiến, xã Chiềng Sơ, huyện Sông Mã, tỉnh Sơn La. Do gia đình khó khăn nên Phượng nương nhờ cửa chùa và đang học lớp 4, Trường tiểu học Nguyễn Văn Linh. Sau sự việc, bé được gia đình bà Phạm Thị Phức, trú thôn Lạc Cầu cưu mang.
Cửa sổ bị đóng chốt chặn - Ảnh do người dân cung cấpCửa sổ bị đóng chốt chặn - Ảnh do người dân cung cấp
Từ ngày xảy ra vụ việc, chùa Thiên Tâm đóng cửaTừ ngày xảy ra vụ việc, chùa Thiên Tâm đóng cửa Ảnh: VNK
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.