Bé gái 10 tuổi bị cha ruột đánh đập dã man như cơm bữa

30/05/2015 13:44 GMT+7

*Chưa bắt giữ người cha độc ác (TNO) Trưa 30.5, bé Hoàng Thị Nhi Linh (10 tuổi, quê xã Cam Thủy, H.Cam Lộ, Quảng Trị; tạm trú H.Tĩnh Gia, Thanh Hóa) vẫn đang được điều trị tại BV Đa khoa H.Cam Lộ với một cánh tay bị gãy cùng hàng chục vết bầm dập trên cơ thể do cha ruột mình gây ra.

*Chưa bắt giữ người cha độc ác

(TNO) Trưa 30.5, bé Hoàng Thị Nhi Linh (10 tuổi, quê xã Cam Thủy, H.Cam Lộ, Quảng Trị; tạm trú H.Tĩnh Gia, Thanh Hóa) vẫn đang được điều trị tại BV Đa khoa H.Cam Lộ với một cánh tay bị gãy cùng hàng chục vết bầm dập trên cơ thể do cha ruột mình gây ra.

Video: Gặp bé gái 10 tuổi bị bố hành hạ dã man trong nhiều ngày (Thực hiện: Nguyễn Phúc)
Bé Linh đang điều trị tại BV Đa khoa H.Cam Lộ với thương tích đầy mìnhBé Linh đang điều trị tại BV Đa khoa H.Cam Lộ với thương tích đầy mình
Tháng kinh hoàng của cháu bé 
Người gây ra những thương tích kinh khủng ấy là ông Hoàng Xuân Tuấn (31 tuổi, trú thôn Tam Hiệp, xã Cam Thủy), chính là bố ruột Linh.
Với đôi mắt sưng vì khóc quá nhiều, chị Lê Thị Hải (31 tuổi, mẹ của Linh) cho biết, chị vừa chạy một mạch từ H.Xuân Lộc (Đồng Nai) ra Cam Lộ vào chiều qua (29.5). Xoa lên những vến thương của con, chị tự trách: “Tôi biết ông ấy (Tuấn- PV) là người nóng nảy, hay dùng bạo lực nhưng cứ nghĩ dù sao cũng là cha ruột. Ai ngờ ông đánh con bé ra nông nỗi này”.
Chị Hải kể, chị và Tuấn quen và lấy nhau vào năm 2004 khi Tuấn vào làm rẫy tại Đắk Lắk. Tuy nhiên, khi bé Linh ra đời, dù không rượu chè bê tha nhưng Tuấn bỗng đổi tính nết, thường xuyên quát mắng và đánh đập vợ con. Uất ức, chị Hải bồng bé Linh vào TP.HCM để trốn những trận đòn roi của Tuấn. Ba năm sau, không biết bằng cách nào, Tuấn tìm đến được nhà trọ của 2 mẹ con chị Hải, van xin được tha thứ.
Mủi lòng, chị Hải đồng ý cùng con theo Tuấn về sinh sống ở xã Cam Thủy. Nhưng chứng nào tật ấy, chỉ được 1 thời gian thói vũ phu, bạo lực của Tuấn tiếp tục trở lại.
“Hồi bé Linh 4 tuổi, ông ấy đánh bé bằng thắt lưng phải đi viện 4 ngày. Công an xã gọi lên, sau đó lại thả ra. Ông bà nội giận quá mắng nhiếc, ông ấy cũng đánh cho chạy dài hết”, chị Hải kể lại. Rồi chị Hải lại ôm con đi trốn, lần này là Bình Phước, đến khi Linh được hơn 7 tuổi thì chị gửi Linh về quê ở Tĩnh Gia cho vợ chồng người anh ruột nuôi.
Những vết bầm tím chi chít ở phần mông bé LinhNhững vết bầm tím chi chít ở phần mông bé Linh
Riêng bé Linh, khi chúng tôi đến thăm, trên khuôn mặt em vẫn còn rất nhiều vết bầm tím, mắt nổi quầng đỏ, tay trái đang băng bó..
Có lẽ 1 tháng vừa qua sẽ là thời gian kinh hoàng nhất của Linh trong suốt cuộc đời mình. Linh kể, ngày 27.4, khi ở Tĩnh Gia và trên đường đến trường thì ông Tuấn xuất hiện. Ông Tuấn ép Linh lên xe máy rồi chở một mạch vào xã Cam Thủy.
“Cả tháng ở đây không ngày nào bố không đánh cháu. Ngày thì đánh 1 lần, ngày thì đánh 3-4 lần, chẳng vì lý do gì cả. Có lúc bố đánh bằng tay, có lúc bố dùng cái đùi bằng sắt dài hơn 3 m. Bố còn lấy dao lam dọa rạch mắt cháu. Hễ đi ra ngoài là bố khóa trái nhốt cháu trong nhà. Hằng ngày, cháu thường ăn cơm với tương hoặc cháo loãng hoặc nhịn đói...”, Linh nói, giọng run rẩy.
Bà Lê Thị Hằng (bìa trái, mợ của bé Linh) mong muốn pháp luật hãy trừng trị thích đáng người cha tàn nhẫnBà Lê Thị Hằng (bìa trái, mợ của bé Linh) mong muốn pháp luật hãy trừng trị thích đáng người cha tàn nhẫn
“Bố giống như lên cơn điên ấy, hình như cứ nghĩ tới mẹ là bố đánh cháu. Vừa đánh bố vừa chửi, vừa tra khảo cháu, hỏi mẹ ở đâu, số điện thoại là bao nhiêu”, Linh kể thêm.
Vứt xuống giếng
Kinh hoàng nhất là trận đòn đêm 26.5, cũng chẳng có lý do gì rõ ràng, Tuấn ra tay không thương tiếc với đứa con đẻ của mình. Theo bé Linh thì Tuấn đã cầm đầu em đập vào tường, vứt em ra sân đá túi bụi rồi ném xuống giếng. Sau đó, biết bé Linh bị gãy tay nhưng Tuấn không đưa đi BV.
“Đến sáng hôm sau, không biết có ai báo mà có mấy chú công an đến nhà. Các chú ấy hỏi cháu nhiều nhưng cháu không dám kể vì có bố ở đó. Sau đó, các chú ấy đưa bố con cháu lên đồn còn đưa cháu đi bệnh viện”, bé Linh kể lại.
Chạy từ Thanh Hóa vào BV Cam Lộ ngay trong đêm 27.5, khi có tin báo từ Công an H.Cam Lộ, bà Lê Thị Hằng (40 tuổi, chị dâu của chị Hải, người nuôi nấng bé Linh từ lúc 7 tuổi) xót xa nói: “Khi biết thằng Tuấn bắt cháu Linh đi, tôi tóa ra đi tìm, báo cho mẹ nó. Nhưng rồi lại nghĩ, thôi thì Tuấn là bố, nó nuôi con ruột một thời gian cũng là điều bình thường. Có ngờ thằng Tuấn nó ác hơn hùm beo. Gia đình chúng tôi mong muốn Tuấn phải được pháp luật trừng trị thích đáng. Vì Tuấn thực sự nguy hiểm. Kể cả bây giờ đây, khi Tuấn chưa bị bắt, chúng tôi ở đây cũng rất lo”.
Trao đổi nhanh với Thanh Niên Online, Phó trưởng công an H.Cam Lộ thiếu tá Nguyễn Thanh Long cho biết ngay khi có tin báo từ quần chúng đơn vị đã rất tích cực phối hợp với các bên liên quan xử lý vụ việc.
Cụ thể, sau khi giải thoát cho cháu Linh, Công an huyện cũng đã triệu tập ông Tuấn lên làm việc. Tại cơ quan điều tra, Tuấn đã thừa nhận toàn bộ hành vi của mình đối với con ruột.
“Hiện, chúng tôi đã cho Tuấn về nhà. Hồ sơ vụ việc cũng đã gần như hoàn tất, chỉ còn chờ kết quả giám định thương tật của cháu Linh để có cơ sở thực hiện các bước tiếp theo. Chắc là đầu tuần tới, mọi việc sẽ xong và tôi sẽ thông tin lại”, thiếu tá Long nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.