Bé 3 tuổi tử vong sau 25 phút nhập viện: Công an không điều tra

09/04/2015 16:24 GMT+7

(TNO) Nhập viện 25 phút, cháu Đặng Đình Quảng (3 tuổi, ngụ thôn Đại Lự, xã Hồng Lộc, huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh) đã tử vong sau khi được tiêm 4 mũi tiêm. Gia đình yêu cầu làm rõ nguyên nhân gây ra cái chết của cháu Quảng.

(TNO) Nhập viện 25 phút, cháu Đặng Đình Quảng (3 tuổi, ngụ thôn Đại Lự, xã Hồng Lộc, huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh) đã tử vong sau khi được tiêm 4 mũi thuốc. Gia đình yêu cầu làm rõ nguyên nhân gây ra cái chết của cháu Quảng.
Phía bệnh viện nói đang chờ kết quả điều tra của công an nhưng lãnh đạo Công an huyện lại nói rằng cơ quan công an không điều tra vụ việc.
 
Bệnh viện đa khoa huyện Lộc Hà - Ảnh: Nguyên Dũng
Chờ kết luận điều tra của công an
Anh Đặng Đình Phương, bác ruột của cháu Quảng, cho biết khoảng 21 giờ ngày 8.4, thấy cháu bị sốt cao, có triệu chứng cảm cúm nặng nên mẹ cháu là chị Trần Thị Hồng và người bác dâu là Nguyễn Thị Xanh đưa cháu đến Bệnh viên đa khoa huyện Lộc Hà khám.
Tại đây, sau khi bác sĩ thăm khám, cháu Quảng được chuyển lên Khoa Cấp cứu. Đến 21 giờ 10 cùng ngày, cháu Quảng được kíp trực của Khoa Cấp cứu tiêm tổng cộng 4 mũi tiêm ở 2 tay và 2 chân. Ngay sau tiêm xong, cháu Quảng bị tím tái mặt mày, khó thở, hôn mê sâu rồi tử vong.
“Chiều tối 8.4, con tôi còn khỏe, tuy bị sốt nhưng cháu vẫn chơi đùa và ăn được nửa bắp ngô, uống hết một hộp sữa. Vào viện được 25 phút, sau 4 mũi tiêm thì con tôi tử vong”, chị Hồng nói.
Chị Trần Thị Hồng, mẹ cháu Quảng, đau đớn trước cái chết của con trai - Ảnh: Nguyên Dũng
Sau khi khi vụ việc xảy ra, rất đông người thân của bệnh nhi Quảng đã tập trung tại bệnh viện để yêu cầu bệnh viện giải thích rõ ràng về cái chết bất thường của cháu.
Người nhà cháu Quảng và đại diện bệnh viện cũng đã mời Công an huyện Lộc Hà xuống tận hiện trường để lập biên bản, niêm phong toàn bộ số thuốc đã tiêm cho bệnh nhi để điều tra vụ việc.
Sáng nay 9.4, trao đổi với PV Thanh Niên Online, nhiều người thân của cháu Quảng cho rằng kíp trực của bệnh viện đã tiêm thuốc quá liều dẫn đến sốc thuốc rồi tử vong hoặc kíp trực tiêm sai thuốc dẫn đến kết cục thương tâm. Gia đình cháu Quảng đề nghị Công an huyện Lộc Hà làm rõ vấn đề này.
Giải thích về nguyên nhân tử vong của bệnh nhi Quảng, bác sĩ Võ Viết Quang, Giám đốc Bệnh viện đa khoa huyện Lộc Hà, cho biết, khoảng 21 giờ ngày 8.4, bệnh viện tiếp nhận bệnh nhi trong tình trạng khó thở, thân thể tím tái.
Theo ông Quang, sau khi thăm khám và chẩn đoán, bác sĩ của bệnh viện cho rằng, bệnh nhi bị suy hô hấp do viêm phổi nặng.
Tiếp đó, kíp trực của Khoa Cấp cứu cho bệnh nhi thở ô xi, xông khí dung và tiêm tổng cộng 4 mũi thuốc kháng sinh là các loại thuốc Solu-Medrol, Gentamicin, Cefotaxim và Adrenalin vào các vị trí tĩnh mạch (tiêm ven), tiêm bắp, tiêm trong da của hai cánh tay và chân bệnh nhi.
“Tuy nhiên đến 21 giờ 10 phút, bệnh nhi rơi vào nguy kịch và kíp trực đã tiến hành bóp bóng hỗ trợ hô hấp, ép tim ngoài lồng ngực”, ông Quang nói.
Cũng theo ông Quang, đến 21 giờ 25 cùng ngày thì bệnh nhi tử vong vì cấp cứu không kết quả và nguyên nhân tử vong là suy hô hấp nặng do bệnh viêm phổi.
“Về phía bệnh viện, chúng tôi đã làm hết khả năng và đúng phác đồ điều trị để cứu chữa bệnh nhi nhưng vẫn vô vọng. Bệnh viện sẽ thành lập hội đồng chuyên môn để kiểm thảo tử vong của bệnh nhi. Hiện chúng tôi vẫn đang chờ kết quả điều tra chính thức của công an huyện”, ông Quang nói.
Người thân yêu cầu làm rõ nguyên nhân tử vong của cháu Quảng - Ảnh: Nguyên Dũng
“Chúng tôi không điều tra chi cả”
Hôm nay 9.4, trả lời Thanh Niên Online, thượng tá Phan Xuân Phương, Phó trưởng Công an huyện Lộc Hà, cho biết: tối 8.4, Công an huyện Lộc Hà tới Bệnh viện đa khoa huyện Lộc Hà, tiến hành lập biên bản và niêm phong toàn bộ số thuốc đã tiêm cho bệnh nhi Quảng nhưng không tiến hành mổ tử thi vì gia đình cháu không đồng ý.
“Chúng tôi lập biên bản và niêm phong toàn bộ số thuốc do gia đình cháu bé yêu cầu. Công an điều tra phải có căn cứ. Nếu có dấu hiệu phạm tội thì công an làm, còn không thì để Thanh tra Sở Y tế họ làm. Hiện chúng tôi không điều tra chi cả”, ông Phương nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.