Bắt trưởng phòng nông nghiệp huyện Gio Linh

28/01/2013 17:16 GMT+7

(TNO) Trưa 28.1, Cơ quan CSĐT (Công an H.Gio Linh, Quảng Trị) đã thực hiện lệnh bắt đối với ông Nguyễn Văn Thành (Trưởng phòng NN-PTNT H.Gio Linh, Trưởng Ban quản lý dự án 661 Nam Bến Hải) để điều tra làm rõ về hành vi “vi phạm các quy định về quản lý rừng".

(TNO) Trưa 28.1, Cơ quan CSĐT (Công an H.Gio Linh, Quảng Trị) đã thực hiện lệnh bắt đối với ông Nguyễn Văn Thành (Trưởng phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn H.Gio Linh, Trưởng Ban quản lý dự án 661 Nam Bến Hải) để điều tra làm rõ về hành vi “vi phạm các quy định về quản lý rừng".

Sau khi khám xét tại phòng làm việc, lực lượng chức năng còn thực hiện khám xét tại nhà riêng của ông Thành tại KP.2 (thị trấn Gio Linh, H.Gio Linh) và thu giữ một số tài liệu liên quan.

 Ông Nguyễn Văn Thành (áo trắng) khi bị bắt
Ông Nguyễn Văn Thành (áo trắng) khi bị bắt

Được biết, năm 2012, dư luận và báo chí địa phương (trong đó có Báo Thanh Niên) đã lên tiếng về những khuất tất trong vụ Ban quản lý dự án 661 Nam Bến Hải cố ý bán 260 ha rừng nhà nước hơn 10 năm tuổi tại địa phận xã Linh Thượng (H.Gio Linh) với “giá rẻ như củi” mà không thông qua đấu giá, sai với quy định hiện hành.

Thậm chí ngay sau khi UBND tỉnh Quảng Trị phát hiện sai phạm, có văn bản dừng việc khai thác và kiểm điểm trách nhiệm các cá nhân liên quan thì Ban này với ông Thành đứng đầu vẫn tiếp tục lén lút đấu giá số rừng còn lại (khoảng 120 ha) để một doanh nghiệp trúng giá 270 triệu đồng (chỉ hơn giá khởi điểm 10 triệu đồng, tính trung bình mỗi ha chỉ được bán với giá hơn 2 triệu đồng).

Khi vụ việc này chưa kịp lắng thì dư luận một lần nữa phản ánh Ban này từng bán 385 ha rừng nhà nước cũng tại xã Linh Thượng với nhiều sai phạm tương tự…

Đến ngày 15.1, ông Nguyễn Ngọc Lân, Chủ tịch UBND H.Gio Linh đã ký quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Nguyễn Văn Thành.

Tin, ảnh: Nguyễn Phúc

>> Bắt giam một nguyên giám đốc phòng giao dịch ngân hàng
>> Đã khởi tố, bắt giam nguyên Tổng giám đốc Agribank
>> Bắt giam cán bộ Sở TN-MT Bình Thuận
>> Bắt giám đốc văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất
>> Bắt giam nguyên Phó phòng PC45 Công an Hải Phòng
>> Bắt giam nguyên Trạm trưởng bảo vệ rừng
>> Bắt giam 3 cán bộ ngân hàng
>> Bắt giam nguyên trung tá điều tra viên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.