Bắt trói cụ già để cướp... cột nhà

27/09/2015 05:57 GMT+7

Công an TX.Bến Cát (Bình Dương) đang tạm giữ hình sự Dương Phi Cơ (28 tuổi, ngụ Hậu Giang), Trần Quốc Khanh (22 tuổi, ngụ Cà Mau) về hành vi cướp tài sản , đồng thời truy bắt 2 tên còn lại trong băng cướp này.

Công an TX.Bến Cát (Bình Dương) đang tạm giữ hình sự Dương Phi Cơ (28 tuổi, ngụ Hậu Giang), Trần Quốc Khanh (22 tuổi, ngụ Cà Mau) về hành vi cướp tài sản, đồng thời truy bắt 2 tên còn lại trong băng cướp này.

Cột gỗ được các nghi can bỏ lại hiện trường - Ảnh: Đ.TCột gỗ được các nghi can bỏ lại hiện trường - Ảnh: Đ.T
Theo điều tra ban đầu, cụ ông Trần Văn Trọng (89 tuổi, ngụ xã Phú An, TX.Bến Cát) sống một mình trong căn nhà cấp 4, lợp tôn, nhưng phía trong có nhiều cây cột nhà và tủ thờ bằng gỗ quý hiếm (nghi là gỗ trắc, thuộc nhóm I). Thời gian gần đây cụ Trọng thường kêu “cò lái” trong vùng đến xem và bán những vật dụng bằng gỗ quý với giá 200.000 đồng/kg. Qua nhiều lần lui tới nhà cụ Trọng, Dương Phi Thuyền (22 tuổi, em của Dương Phi Cơ) thấy cụ sống một mình nên nảy sinh ý định cướp những vật dụng trong nhà đem bán lấy tiền.
Chiều ngày 19.9, Thuyền gặp Khanh, Cơ và Nguyễn Nhân Tiền (23 tuổi, ngụ Hậu Giang, cùng tạm trú xã Phú An) bàn chuyện cướp gỗ quý ở nhà cụ Trọng thì cả nhóm đồng ý. Thuyền phân công Tiền đi mua cưa, khẩu trang che mặt, Cơ chuẩn bị xe máy để chở gỗ… Sau khi đã chuẩn bị xong, chờ đến chiều tối cùng ngày, cả 4 đi xe máy đến gần nhà cụ Trọng thì dừng lại để Khanh và Cơ đứng ngoài cảnh giới, còn Thuyền và Tiền đi bộ vào trong nhà tìm cách cướp gỗ. Khi vào nhà, Thuyền và Tiền thấy có một mình cụ Trọng nên điện thoại cho Khanh, Cơ cùng đi vào. Tại đây, Thuyền vờ hỏi mua số vật dụng bằng gỗ quý với giá 120.000 đồng/kg nhưng cụ không đồng ý. Ngay lập tức, Thuyền lấy tay bịt miệng cụ Trọng, còn Khanh, Tiền, Cơ dùng dây vải trói tay, chân cụ. Sau đó, Thuyền cưa cây cột chính ở trong nhà, 2 cây đà trên mái nhà và dùng đoản sắt phá chiếc tủ thờ để lấy những đoạn gỗ to, rộng và mặt tủ thờ. Cướp được tài sản, bọn chúng chở đến khu vực gò mả cách hiện trường khoảng 300 m để cất giấu. Đến ngày 21.9, Thuyền thuê xe tải chở về TP.HCM để bán. Riêng cây cột chính và một số cánh tủ do quá nặng, bọn chúng không khiêng đi nổi nên vứt bỏ lại hiện trường.
Sau khi bọn chúng rút đi, cụ Trọng bò lết trong nhà tìm cách cởi trói. Cụ tìm được chiếc liềm cắt cỏ rồi cà sợi dây trói tay vào liềm cho đến khi dây đứt để tự giải thoát và đi báo công an.
Qua truy xét, Công an TX.Bến Cát đã bắt giữ được Cơ và Khanh, thu hồi được một số gỗ do các nghi can bỏ lại hiện trường. Hiện Thuyền và Tiến đang bỏ trốn cùng với số gỗ được chở đi bằng xe tải.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.