Bắt tạm giam nguyên Giám đốc Eximbank chi nhánh Sài Gòn

12/05/2015 06:30 GMT+7

Nguồn tin cho biết Cơ quan An ninh điều tra - Bộ Công an đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, lệnh khám xét và bắt tạm giam đối với Huỳnh Thị Trinh (43 tuổi, ngụ Q.Tân Bình, TP.HCM), nguyên Giám đốc Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu VN chi nhánh Sài Gòn (Eximbank Sài Gòn) và Phạm Duy Hiển (34 tuổi, ngụ TX.Dĩ An, Bình Dương), nguyên Phó trưởng phòng Khách hàng doanh nghiệp Eximbank Sài Gòn để điều tra về tội “vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng”.

Ngày 11.5, nguồn tin cho biết Cơ quan An ninh điều tra - Bộ Công an đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, lệnh khám xét và bắt tạm giam đối với Huỳnh Thị Trinh (43 tuổi, ngụ Q.Tân Bình, TP.HCM), nguyên Giám đốc Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu VN chi nhánh Sài Gòn (Eximbank Sài Gòn) và Phạm Duy Hiển (34 tuổi, ngụ TX.Dĩ An, Bình Dương), nguyên Phó trưởng phòng Khách hàng doanh nghiệp Eximbank Sài Gòn để điều tra về tội “vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng”.

Thông tin ban đầu cho biết năm 2012, Huỳnh Thị Trinh ký kết hợp đồng tín dụng cấp hạn mức cho vay không có tài sản đảm bảo một khoản tiền lớn với Công ty TNHH Gia Phát Thành.
Trong quá trình xét duyệt cho vay, Phạm Duy Hiển không đánh giá đúng năng lực hoạt động, năng lực tài chính của công ty, chấp nhận báo cáo tài chính chưa được kiểm toán, không kiểm tra, kiểm soát hàng lưu kho, không kiểm tra thủ tục hải quan khi nhập hàng... Những việc làm này dẫn đến Eximbank Sài Gòn bị thiệt hại số tiền lớn, không có khả năng thu hồi.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.