Bắt quả tang tàu Myanmar bán dầu trái phép

28/08/2013 02:48 GMT+7

Khoảng 1 giờ sáng 27.8, tàu của Hải đội 2 phối hợp cùng Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh Nam Định khi tuần tra đã phát hiện và bắt quả tang 2 tàu đang bơm dầu trái phép tại khu vực cách cửa Ninh Cơ, H.Hải Hậu khoảng 21 hải lý về hướng đông nam.

* Xử phạt tàu nước ngoài xâm nhập trái phép

Những người trên tàu và tang vật đã được dẫn giải về Đồn cửa khẩu cảng Hải Thịnh để điều tra làm rõ. Theo lời khai ban đầu của họ, tàu QN-5088 của Quảng Ninh đang mua dầu trái phép của tàu Yong Win 18 mang quốc tịch Myanmar, chứa trên 5.300 tấn D.O. Vụ việc đang được tiếp tục điều tra làm rõ.

* Cùng ngày, Đại lý hàng hải Quy Nhơn (VOSA Quy Nhơn) cho biết chủ tàu Yong Li 2 đã chỉ định đơn vị này đứng ra thu xếp thủ tục cho tàu nhập, xuất cảnh tại cảng Quy Nhơn. Theo đó, VOSA Quy Nhơn đã nộp phạt 60 triệu đồng do Bộ đội biên phòng Bình Định ra quyết định xử phạt vì hành vi đưa người ra khỏi tàu không đúng quy định của pháp luật Việt Nam. Ngoài ra, đơn vị sẽ tiếp tục nộp phạt do lỗi không làm thủ tục quá cảnh với mức phạt tiền từ 20 - 30 triệu đồng. Trước đó, ngày 26.8, chủ tàu Yong Li 2 đã đền bù cho các hộ nuôi tôm bị thiệt hại ở thôn Hải Đông (xã Nhơn Hải, TP.Quy Nhơn) gần 900 triệu đồng do tàu này gây ra, như Thanh Niên từng đưa tin.

Hoàng Long - Hoàng Trọng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.