Bắt quả tang hai người dùng điện thoại đọc bài thi Sử cho thí sinh

04/07/2015 13:05 GMT+7

(TNO) Cơ quan công an quận Cầu Giấy, Hà Nội đã bắt quả tang hai người sử dụng thiết bị công nghệ cao để đọc lời giải từ ngoài vào trong phòng thi buổi thi môn Sử sáng nay 4.7.

(TNO) Sáng nay 4.7, Cơ quan công an quận Cầu Giấy, Hà Nội đã bắt quả tang hai đối tượng sử dụng thiết bị công nghệ cao để đọc lời giải từ ngoài vào trong phòng thi buổi thi môn Sử.

Hiện trường xảy ra vụ việc là một quán cà phê trên phố Trần Quốc Hoàn, quận Cầu Giấy, Hà Nội. Công an đã thu máy tính xách tay, điện thoại và nhiều tài liệu liên quan đến môn Sử. Được biết, thời điểm cơ quan chức năng khám xét, một trong số những người liên quan tới vụ việc đã nhanh tay ném chiếc điện thoại iPhone 5S vào bồn nước.

Theo tìm hiểu ban đầu, chỉ ít phút sau khi các thí sinh chính thức làm bài thi môn sử, đề thi của môn này đã bị lọt ra ngoài và được hai người gồm một nam, một nữ ngồi đợi sẵn trong quán cà phê trên làm đáp án, trước khi dùng điện thoại đọc vào cho thí sinh chép. 

Hiện chưa có thông tin chính thức thí sinh ở cụm thi nào liên quan tới vụ gian lận này. Theo lời khai ban đầu của các đối tượng, thí sinh được họ “trợ giúp” dự thi tại điểm thi Trường Cao đẳng Sư phạm Trung ương. Theo danh sách các điểm thi trên địa bàn thành phố Hà Nội, điểm thi này là của cụm thi số 4, do Học viện Khoa học kỹ thuật quân sự chủ trì. Ông Nguyễn Văn Minh, Hiệu trưởng Trường ĐH Sư phạm Hà Nội cho biết, vụ việc này không liên quan tới các thí sinh trong các điểm thi của trường ĐH Sư phạm Hà Nội.

Trao đổi với phóng viên Thanh Niên Online, ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Khảo thí và Kiểm định Chất lượng giáo dục cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin, Ban chỉ đạo thi THPT quốc gia đã liên hệ với các cụm thi, đặc biệt là các cụm thi gần khu vực các đối tượng giải bài, yêu cầu tăng cường giám sát công tác coi thi.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.