Bắt quả tang 6 người Hàn Quốc điều hành nhiều website đánh bạc

23/01/2015 14:48 GMT+7

(TNO) Ngày 23.1, Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết đã bàn giao 6 người Hàn Quốc cho Cảnh sát Hàn Quốc đưa về nước xử lý về hành vi đánh bạc.

(TNO) Ngày 23.1, Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết cơ quan này đã bàn giao 6 người Hàn Quốc cho Cảnh sát Hàn Quốc đưa về nước xử lý về hành vi đánh bạc.

Bắt quả tang 6 người Hàn Quốc điều hành nhiều website đánh bạc qua mạng internetHai trong số 6 người Hàn Quốc bị bắt quả tang điều hành các website đánh bạc - Ảnh: Cơ quan công an cung cấp
6 người Hàn Quốc này gồm: Im Seung Qwoo (35 tuổi); Kim Seul Gi (24 tuổi), Yung Bon Yong (33 tuổi), Lee Yong Hu (32 tuổi), Lim Young Jae (34 tuổi) và Han Seok Gyeong (34 tuổi).
Theo thông tin ban đầu, Tổng cục Cảnh sát phối hợp với Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu phát hiện tại địa chỉ số 10 khu biệt thự Kim Minh (TP.Vũng Tàu) có nhiều người Hàn Quốc thuê ở có dấu hiệu vi phạm pháp luật nên tiến hành điều tra.
Tổng cục Cảnh sát đã thông tin, chuyển tài liệu cho Cảnh sát Hàn Quốc và đề nghị phía Hàn Quốc khẩn trương điều tra, xác minh hoạt động của nhóm người trên ở nước sở tại.
Ngày 13.1, Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam đã thông báo phía Cảnh sát Hàn Quốc xác định hoạt động tổ chức đánh bạc trên mạng internet của nhóm người này là vi phạm pháp luật Hàn Quốc.
Ngay sau đó, Hàn Quốc đã cử 3 điều tra viên sang Việt Nam phối hợp điều tra.
Ngày 21.1, Tổng Cục cảnh sát phối hợp với Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu ập vào địa chỉ trên, phát hiện 6 người Hàn Quốc đang sử dụng máy tính, điện thoại di động kết nối mạng internet để điều hành nhiều website khác nhau tổ chức cho công dân Hàn Quốc đánh bạc trái phép qua mạng internet.
Các dữ liệu điều tra cho thấy từ tháng 8.2014 đến nay, các website đánh bạc do 6 người này điều hành đã thu hút được gần 4.000 thành viên có địa chỉ IP xuất phát từ Hàn Quốc để tham gia đánh bạc với số tiền khoảng 10 tỉ Won (220 tỉ đồng).
Những người này khai nhận họ được Choi Hoyun (39 tuổi, quốc tịch Hàn Quốc) thuê, đưa sang Việt Nam, điều hành các website này.
Choi Hoyun cũng ở chung với những người này tại số 10 khu biệt thự Kim Minh. Tại thời điểm lực lượng chức năng kiểm tra, Choi Hoyun đã về Hàn Quốc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.