Bắt nhóm trộm... chim quý

05/08/2015 17:08 GMT+7

(TNO) Ngày 6.8, Công an TP.Huế (Thừa Thiên- Huế) cho biết đang củng cố hồ sơ để xứ lý nhóm trộm chim cảnh tại địa bàn.

(TNO) Ngày 6.8, Công an TP.Huế (Thừa Thiên- Huế) cho biết đang củng cố hồ sơ để xứ lý nhóm trộm chim cảnh tại địa bàn.

Bắt nhóm trộm chimNhóm trộm chim cùng tang vật được cơ quan công an thu hồi để làm rõ - Ảnh Công Quang
Trước đó, anh Võ Thanh Sơn (trú đường Hồ Xuân Hương, TP.Huế) đã có đơn trình báo công an về việc bị kẻ gian đột nhập vào nhà lấy trộm 3 lồng chim cùng 3 chú chim chào mào cảnh mà anh rất quý.
Sau thời gian truy xét, Công an P.Phú Hiệp (TP.Huế) đã xác định 5 nghi phạm gồm: H.V.Bảo, T.T.Đạt, N.H.Phúc, D.ĐKhoa, T.V.Phú (tuổi từ 15 đến 18, cùng trú trên địa bàn TP.Huế) có liên quan nên mời đến công an phường làm rõ.
Tại cơ quan công an, nhóm này đã khai nhận chính là thủ phạm đã đột nhập vào nhà anh Sơn lấy trộm lồng và chim cảnh.
Cụ thể, lúc 0 giờ 30 phút ngày 16.7, cả nhóm chạy xe máy vòng quanh thành phố, khi đến địa chỉ nhà anh Sơn thì phát hiện cửa cổng không khóa. Bảo và Phúc đã đột nhập vào nhà, sau đó đi lên tầng 2 lấy trộm 3 lồng chim bên trong có 3 con chim chào mào. Số còn lại đứng ngoài canh gác chờ trộm được tài sản thì lên xe tẩu thoát.
Tài sản trộm được cả nhóm đem bán với số tiền là 1,3 triệu đồng chia nhau tiêu xài cá nhân. Qua trưng cầu giám định, tổng giá trị 3 lồng chim và 3 con chim chào mào là 9,05 triệu đồng.
Hiện Công an P.Phú Hiệp đã bàn giao tang vật cùng 5 nghi phạm cho Đội điều tra tổng hợp Công an TP.Huế thụ lý theo thẩm quyền. Trong số 5 nghi phạm này, Huỳnh Văn Bảo từng có 2 tiền sự liên quan đến hành vi trộm cắp tài sản.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.