Bắt nhóm chuyên đập kính ô tô trộm tài sản

29/07/2015 18:04 GMT+7

(TNO) Chỉ chưa đầy 5 tháng, nhóm đối tượng đã thực hiện trot lọt 32 vụ đập cửa kính ô tô lấy trộm đồ với tổng số tiền khoảng 600 triệu đồng.

(TNO) Chỉ chưa đầy 5 tháng, nhóm đối tượng đã thực hiện trot lọt 32 vụ đập cửa kính ô tô lấy trộm đồ với tổng số tiền khoảng 600 triệu đồng.

Đối tượng Long tại cơ quan điều tra Long tại cơ quan điều tra - Ảnh: Hùng Thủy
Ngày 29.7, đại tá Mai Chiến Thắng, Trưởng Công an TP.Vinh (Nghệ An) cho biết, cơ quan điều tra đang tạm giữ hình sự Nguyễn Văn Cường (27 tuổi, trú tại phường Hưng Dũng, TP.Vinh), Vương Văn Long (25 tuổi) và Trần Đức Thành (22 tuổi, cùng trú tại xã Hưng Lộc, TP.Vinh) để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.
Nguyễn Thái Hùng (41 tuổi, trú tại xóm 14, xã Hưng Lộc, TP.Vinh) bị điều tra về tội tiêu thụ tài sản người khác phạm tội mà có.
Theo đại tá Thắng, từ đầu tháng 3 đến nay, trên địa bàn TP.Vinh xảy ra liên tiếp nhiều vụ đập phá cửa kính ô tô để trộm tài sản, gây bất bình trong khu dân cư, đặc biệt là tại các khu chung cư cao tầng, nơi để ô tô và bãi đậu xe.
Sau một thời gian điều tra xác minh, cơ quan điều tra xác định Long là đối tượng cầm đầu nhóm tội phạm này.
Qua quá trình theo dõi, khoảng 1 giờ sáng 25.7, cơ quan công an đã bắt khẩn cấp Cường, Long và Thành tại nhà riêng.
Tang vật vụ án Tang vật vụ án - Ảnh: Hùng Thủy
Tại nhà 3 đối tượng này, công an thu giữ nhiều đồng hồ, điện thoại và máy tính xách tay, tổng giá trị gần 600 triệu đồng.
Tại cơ quan điều tra, các đối tượng đã khai nhận hành vi của mình. Thủ đoạn của nhóm đối tượng này là lợi dụng những ngày mưa gió dùng búa đập vỡ cửa kính ô tô khi chủ xe đậu xe ở đường để trộm những đồ vật có giá trị. Tính đến nay, các đối tượng đã gây ra tổng cộng 32 vụ trộm cắp tài sản. Số tài sản sau khi trộm được Cường, Long và Thành bán cho Hùng lấy tiền tiêu xài.
Hiện, Công an TP.Vinh đang hoàn tất việc định giá tài sản mà nhóm đối tượng này gây ra để quyết định khởi tố vụ án.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.