Bắt nhanh hung thủ thảm sát tại Gia Lai

24/08/2015 05:34 GMT+7

Chỉ sau 3 giờ xảy ra vụ thảm sát khiến 4 người chết và 3 người bị thương tại Gia Lai, lực lượng công an đã nhanh chóng bắt giữ hung thủ.

Chỉ sau 3 giờ xảy ra vụ thảm sát khiến 4 người chết và 3 người bị thương tại Gia Lai, lực lượng công an đã nhanh chóng bắt giữ hung thủ.

Đản (giữa) bị công an bắt giữ - Ảnh: Trần Hiếu
Hôm qua, người dân H.Chư Prông (Gia Lai) náo loạn khi tại thôn Phú Vinh, xã Ia Băng của huyện này xảy ra vụ thảm sát khiến 4 người chết, 3 người bị thương nặng.
Bà Hoàng Thị Yến, một trong những người chứng kiến vụ việc, hoảng sợ kể lại: “Lúc tôi đang đi về nhà chở phân bón thì thấy đám đông kêu la váng cả một vùng. Mọi người cùng nhau đưa những nạn nhân đang quằn quại đi cấp cứu. Tất cả ai cũng bàng hoàng khi chứng kiến cảnh xảy ra...”.
Trước đó, cơ quan chức năng nhận được thông tin ở thôn Phú Vinh xảy ra vụ thảm sát khiến nhiều người chết và bị thương. Lập tức, lực lượng chức năng triển khai lực lượng xuống địa bàn. Và đến 17 giờ 15 phút, thủ phạm đã bị bắt giữ.
Hành trình thủ ác
Bắt nhanh hung thủ thảm sát tại Gia LaiHiện trường vụ thảm sát
Theo báo cáo nhanh của Công an tỉnh Gia Lai, khoảng 9 giờ ngày 23.8, hung thủ Vũ Văn Đản (39 tuổi, trú tại thôn Phú Vinh) cùng vợ là Nguyễn Thị Lan (32 tuổi) đến nhà ông Lê Trung Dũng ở cùng xã Ia Băng để đòi nợ, lấy tiền đi khám bệnh cho con nhưng không đòi được tiền. Cả hai vợ chồng Đản về nhà và cãi nhau to tiếng. Bực tức, Đản dùng loại dao phát rẫy dài hơn 1 m đuổi chém vợ. Vợ của Đản đã cùng con nhanh chân chạy thoát.
Đến khoảng 14 giờ cùng ngày, trong cơn tức giận khi chạy ra khỏi nhà tìm vợ, Đản đã chém chị Lê Thị Thơm (33 tuổi, em dâu của Đản) và cháu Vũ Thị Vân (8 tuổi) ở gần nhà Đản khiến hai nạn nhân tử vong. Hai người hàng xóm khác là ông Đặng Đình Vấn (57 tuổi) và bà Nguyễn Thị Ngọc Liên (41 tuổi) cũng bị Đản chém chết.
Trong cơn say máu, Đản tiếp tục cầm dao đi dọc đường làng tìm vợ. Khi bị em ruột Đản là Vũ Văn Tuyên (33 tuổi) ở cùng xã can ngăn, Đản đã tức giận chém luôn em của mình. Anh Vũ Công Doanh (32 tuổi) và bà Nguyễn Thị Minh (52 tuổi) ra can ngăn cũng không thoát được lưỡi dao của Đản. Cả ba người sau đó đã được người dân đưa đi Bệnh viện đa khoa tỉnh Gia Lai cấp cứu. Theo thông tin từ bệnh viện, cả ba nạn nhân đều bị đa chấn thương, trong đó có những vết thương nguy hiểm đến tính mạng.
Hung thủ trốn trong rẫy cà phê
Tối cùng ngày, người dân cũng đã tìm được mẹ con chị Lan đang hoảng sợ, lẩn trốn trong vườn cà phê. Còn Đản cũng bị lực lượng chức năng bắt giữ khi đang lẩn trốn trong rẫy cà phê, cách nơi gây án khoảng 3 km. Hung thủ đã thừa nhận vụ thảm sát trên do mình gây ra. Cơ quan chức năng đã di lý Đản về trụ sở Công an H.Chư Prông và sau đó đưa về Công an tỉnh Gia Lai để tiếp tục điều tra, làm rõ.
Trả lời Thanh Niên vào tối qua, ông Hoàng Công Lự, Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh Gia Lai, cho biết: “Ngay khi nhận thông tin, chúng tôi đã chỉ đạo Công an tỉnh cùng lực lượng chức năng, chính quyền khẩn trương tiến hành điều tra, truy tìm hung thủ và hiện đã bắt được. Chúng tôi cũng hỗ trợ gia đình có người bị tử nạn và những người bị thương đang được cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa Gia Lai”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.