Bắt nhân viên giám sát chuyên trộm cắp hành lý ở sân bay Nội Bài

07/07/2015 09:40 GMT+7

(TNO) Lợi dụng công việc được giao là hướng dẫn chất xếp thuộc Xí nghiệp thương mại mặt đất Nội Bài, Nguyễn Quốc Thắng (27 tuổi) đã thực hiện trót lọt không dưới 10 vụ trộm cắp tài sản có giá trị tại Sân bay quốc tế Nội Bài.

(TNO) Liên quan tới hàng loạt vụ trộm cắp hành lý tại Sân bay quốc tế Nội Bài, sáng ngày 7.7, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45 Công an thành phố Hà Nội) cho biết vừa tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, thực hiện lệnh tạm giam đối với Nguyễn Quốc Thắng (27 tuổi).

Thắng tại trụ sở công an
Theo PC45, Thắng từng là nhân viên giám sát sân đỗ của Phòng Tài liệu và hướng dẫn chất xếp thuộc Xí nghiệp thương mại mặt đất Nội Bài. Trước khi bị bắt giữ, Thắng được cho là đã thực hiện trót lọt không dưới 10 vụ trộm cắp tài sản có giá trị tại Sân bay quốc tế Nội Bài.
Trước đó, năm 2009 Thắng được nhận vào làm nhân viên giám sát việc vận chuyển hàng hóa, hành lý của hành khách, khách hàng từ khu vực tập kết lên máy bay và ngược lại. Phi vụ trộm cắp tài sản đầu tiên của Thắng được xác định vào ngày 1.11.2014. Khi đó Thắng lấy trộm được 4 bộ điện thoại di động nhãn hiệu Masstel Star 500 của một doanh nghiệp, sau đó đem bán được 5 triệu đồng.
Tháng 4.2014, phát hiện một chiếc vali không có khóa trên một chuyến máy bay từ châu Âu về Sân bay quốc tế Nội Bài, Thắng đã lấy trộm 2 lọ nước hoa, 1 chiếc kính hàng hiệu. Số tài sản trộm cắp được Thắng đem rao bán trên mạng internet.
Tới tháng 5.2014, trên chuyến bay đi TP.HCM, phát hiện ra thùng hàng có dấu niêm phong hàng giá trị cao, Thắng đã lấy 10 điện thoại di động nhãn hiệu LG G2, 2 điện thoại di động Samsung Galaxy Note 4, 10 điện thoại Samsung E1050, 13 điện thoại di động Samsung Galaxy J và 4 điện thoại iPhone 5…
Quá trình điều tra, PC45 cũng xác minh làm rõ, để thực hiện trót lọt những vụ trộm cắp tài sản tại Sân bay quốc tế Nội Bài, Thắng còn nhận được sự tiếp tay của một số đồng nghiệp khác như Nguyễn Thành Tỉnh (24 tuổi), nhân viên bốc xếp và một số người đang được xác minh nhân thân.
Hiện PC45 vẫn đang khẩn trương phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ của Công an thành phố Hà Nội tiếp tục điều tra mở rộng.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.