Bắt nghi phạm lừa đảo 46 người Việt tại Thái

09/06/2015 06:36 GMT+7

Cảnh sát Thái Lan vừa bắt giữ một trong 3 nghi phạm lừa đảo 46 lao động VN tại nước này và đang tạm giữ tại trại giam tỉnh Pathumthani, cách thủ đô Bangkok 60 km.

Cảnh sát Thái Lan vừa bắt giữ một trong 3 nghi phạm lừa đảo 46 lao động VN tại nước này và đang tạm giữ tại trại giam tỉnh Pathumthani, cách thủ đô Bangkok 60 km.

Lao động Việt Nam chuẩn bị xuất cảnh - Ảnh minh họa: P.Thanh
Từ cuối năm 2014, một công ty Nhật Bản đã nhận 200.000 USD (hơn 4 tỉ đồng) từ 46 người Việt (4.500 USD/người) với lời hứa cung cấp việc làm tại Thái Lan với mức lương hơn 1.000 USD/tháng. Tuy nhiên, sau vài tháng không trả lương, các “ông chủ” Nhật đã biến mất, bỏ rơi các lao động trong tình trạng không một xu dính túi, phải sống nhờ sự cưu mang của người Thái và Việt kiều tại nước này.
Được biết, công ty có ba “ông chủ” gồm Sato là giám đốc chuyên lo thủ tục giấy tờ, Suzuki (còn gọi là Mita) chuyên nhận đơn hàng và xuống xưởng đôn đốc công việc còn “Nakatsu là người trực tiếp thu tiền, quản lý, dạy việc kiêm luôn việc thuê nhà trọ cho chúng tôi”, Hoàng Văn Đạt, một trong 46 nạn nhân, nói với Thanh Niên. Nakatsu bị bắt hồi tuần trước tại tỉnh Chiang Mai khi đang làm thủ tục nhập cảnh vào lại Thái Lan và bị di lý về tỉnh Pathumthani, nơi đặt xưởng lừa đảo các nạn nhân người Việt.
Đại sứ quán VN tại Bangkok đã tích cực làm việc với chính quyền sở tại để điều tra vụ việc và hỗ trợ các nạn nhân làm thủ tục về nước mà không bị kết tội lao động và cư trú bất hợp pháp tại Thái hồi cuối tháng 5. Sứ quán cũng vừa trực tiếp làm việc với cảnh sát tỉnh Pathumthani để yêu cầu nhanh chóng điều tra, thu hồi tiền lừa đảo cho lao động VN.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.