Bật mí về anh xe ôm dũng cảm nhảy xuống hồ Xuân Hương cứu người

27/08/2015 13:00 GMT+7

(TNO) Sáng nay 27.8, PV Thanh Niên Online đã tìm ra anh thanh niên, chạy xe ôm dũng cảm nhảy xuống hồ Xuân Hương cứu người phụ nữ tự tử ở TP. Đà Lạt (Lâm Đồng).

(TNO) Sáng nay 27.8, PV Thanh Niên Online đã tìm ra anh thanh niên, chạy xe ôm dũng cảm nhảy xuống hồ Xuân Hương cứu người phụ nữ tự tử ở TP. Đà Lạt (Lâm Đồng).

Anh xe ôm dũng cảm cứu phụ nữ tự tử ở hồ Xuân Hương 1Anh Nguyễn Văn Khanh kê bàn bán vé số trên đường Phù Đổng Thiên Vương
Người thanh niên dũng cảm lao xuống hồ Xuân Hương cùng chiến sĩ cảnh sát PCCC Nguyễn Bách Hoài Vũ vào trưa 21.8, tên Nguyễn Văn Khanh (31 tuổi), làm nghề chạy xe ôm và bán vé số trên đường Phù Đổng Thiên Vương, P.8 (Đà Lạt).
Khi PV Thanh Niên Online tìm đến dãy nhà trọ số 17 Trần Khánh Dư, nơi Khanh và vợ cùng con trai nhỏ đang ở thuê, căn phòng chỉ khoảng 10 m2 nhưng rất sạch sẽ, ngăn nắp.
 Sao anh biết số điện thoại của em mà tìm đến?” - anh Khanh ngạc nhiên hỏi. Sau hành động dũng cảm của mình, 2 ngày sau Khanh mới đọc tin tức trên mạng về vụ việc này. 
Khanh kể lại: trưa hôm đó (21.8), sau khi chở người em đi công việc, trên đường về lại nhà trọ, thấy nhiều người đứng nhìn một người đuối nước dưới hồ nhưng không ai dám xuống cứu. Anh liền dừng xe bên lề đường và quyết định cởi áo ngoài lao xuống hồ cứu người. Cùng lúc đó có một cảnh sát trẻ chạy đến trước nhưng do anh ta phải cởi cảnh phục, cởi giày nên lao xuống chậm hơn Khanh.
Khi Khanh tiếp cận người phụ nữ thì bà ta đã bất động nên phải cố nâng và dìu người phụ nữ được hơn 1 mét thì có sự trợ giúp của anh cảnh sát, hai người đưa nhanh người phụ nữ lên và xốc nước.
Anh xe ôm dũng cảm cứu phụ nữ tự tử ở hồ Xuân Hương 2Vợ chồng Khanh - Thảo trong phòng trọ nhỏ
Anh xe ôm dũng cảm cứu phụ nữ tự tử ở hồ Xuân Hương 3Anh Khanh chăm sóc chim
Khanh nói: “Khi thấy bác sĩ nào đó (BS Nguyễn Xuân Tạo, Trưởng khoa Hồi sức tích cực- Chống độc Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng-PV), ép tim lồng ngực và người phụ nữ mở mắt hồi tỉnh thì em mặc áo quần tìm xe để lái về nhà”.
“Lúc đó có vài người dân hỏi tên, nhưng em nói tôi cứu người không cần trả ơn, cứu được người là mừng rồi” - Khanh cho biết thêm.
Khanh không sợ nguy hiểm khi lao xuống hồ Xuân Hương? Khanh trả lời: “Hơn 1 năm đến Đà Lạt lập nghiệp, em 2 lần chứng kiến cảnh vớt người ở hồ Xuân Hương rồi. Em biết hồ này có 2 dòng nước lạnh và nóng rất nguy hiểm, nhưng khi thấy người đang chới với em nghĩ mình phải hành động và em tin mình sẽ cứu được người”.
Anh bật mí thêm đây là lần đầu tiên anh nhảy xuống hồ cứu người và trước đó khi ở quân ngũ đã được huấn luyện bơi và cả cách cứu người đuối nước. 
Chàng thanh niên này từng đi lính nghĩa vụ từ đầu năm 2005 đến cuối năm 2006, lúc đó thuộc Tư lệnh Binh chủng hóa học, đóng ở Sóc Sơn.
Khanh cho biết quê anh ở thôn Tân Mỹ, xã Quỳnh Ngọc, huyện Quỳnh Phụ (Thái Bình), sau khi xuất ngũ anh học ngành cơ khí, nhưng do hàn xì làm da mặt bị nám và lóc da nên phải bỏ nghề.
Năm 2011 Khanh lấy vợ là chị Nguyễn Thị Thảo (người cùng làng) và có được con trai đầu lòng nay được 3 tuổi. Do cuộc sống khó khăn, năm 2014 vợ chồng Khanh khăn gói vào Đà Lạt lập nghiệp.
Hai vợ chồng thuê phòng trọ ở 17 Trần Khánh Dư, mỗi tháng hết 800.000 đồng. Hằng ngày anh Khanh kê chiếc bàn nhỏ bán vé số ở đầu Dốc Đá (đường Phù Đổng Thiên Vương), kiêm chạy xe ôm. Nếu có khách đi xe, anh gởi bàn vé số cho mấy người thợ sửa đồng hồ và sửa xe máy bên cạnh.
Còn chị Thảo đi bán vé số dạo. Thu nhập của hai vợ chồng chỉ hơn 3 triệu đồng/ tháng, đủ trả tiền học cho con, tiền trọ và ăn uống một cách tiết kiệm nhất.
Anh xe ôm dũng cảm cứu phụ nữ tự tử ở hồ Xuân Hương 4Chuẩn bị chạy xe ôm mỗi buồi sáng
Anh xe ôm dũng cảm cứu phụ nữ tự tử ở hồ Xuân Hương 5Vừa chạy xe ôm, vừa bán vé số 2 vợ chồng anh Khach chỉ thu nhập hơn 3 triệu đồng/ tháng
Chị Nguyễn Thị Thảo (22 tuổi, vợ Khanh) kể lại: “Trưa hôm đó thấy anh Khanh lái xe về tóc tai, áo quần đều bị ướt, em hỏi lý do sao vậy. Anh nói mới lao xuống hồ Xuân Hương cứu người”. Khi biết anh Khanh cứu sống người em mừng lắm.
Tương tự, anh Tống Hồ Vũ, thợ sửa đồng hồ đầu Dốc Đá, cạnh nơi anh Khanh đặt bàn vé số để bán cũng nói: “Trưa đó Khanh đi công việc gởi bàn vé số cho tôi, khi về thấy Khanh ướt nhẹp tôi thắc mắc, Khanh nói mới xuống hồ cứu người”.
Sau khi Khanh có hành động dũng cảm và cao cả đó, những ai sống gần thì biết sự việc chứ Khanh không muốn “kể công” với ai cả, anh Vũ cho biết thêm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.