Bắt khẩn cấp nhóm côn đồ đánh Trưởng công an xã bất tỉnh

02/05/2015 13:14 GMT+7

(TNO) Sáng 2.5, Công an huyện Lạc Dương (Lâm Đồng) cho biết đã bắt gọn nhóm côn đồ hành hung ông Rơ Ông Ha Jung (31 tuổi), Trưởng Công an xã Đưng K’ Nớ (Lạc Dương).

(TNO) Sáng 2.5, Công an huyện Lạc Dương (Lâm Đồng) cho biết đã bắt gọn nhóm côn đồ hành hung ông Rơ Ông Ha Jung (31 tuổi), Trưởng Công an xã Đưng K’ Nớ (Lạc Dương).

Nhóm côn đồ tại cơ quan điều tra - Ảnh: Lâm Viên
Nhóm côn đồ gồm: Hà Văn Hợi (20 tuổi), Lò Văn Năm (24 tuổi), Ngân Văn Hương (24 tuổi) và Lang Văn Sơn (23 tuổi), ca bốn đều ngụ huyện Quế Phong (Nghệ An).
Vụ việc xảy ra đêm 30.4, tại xã vùng sâu Đưng K’ Nớ, cách trung tâm huyện Lạc Dương 45km. Nhận được tin có nhóm thanh niên đang ăn nhậu tại quán Thanh Thủy, (ngã 3 Đưng K’Nớ), quậy phá la hét gây mất an ninh trật tự, Rơ Ông Ha Jung cùng công an viên Rơ Ông Ha Rong (30 tuổi) lái xe máy đến quán Thanh Thủy yêu cầu nhóm thanh niên giải tán.
Nhóm thanh niên không nghe và bất ngờ lao vào tấn công ông Jung và ông Rong.
Ông Jung bị đánh gãy 3 cái răng và rơi xuống hố nằm bất tỉnh; còn ông Rong thoát chạy bị nhóm côn đồ đuổi theo tiếp tục đánh. Người dân đưa ông Jung đến trạm y tế xã cấp cứu, sau đó, chính quyền xã huy động lực lượng công an, dân quân truy bắt những tên côn đồ.
Ngay trong đêm 30.4, hai nghi phạm Hợi và Hương bị bắt khẩn cấp, còn Năm và Sơn bỏ trốn đến chiều tối 1.5, Công an huyện Lạc Dương bắt được khi đang lẩn trốn trên một căn chòi trên núi.
Hợi, Năm, Hương, Sơn (từ trái)  - Ảnh: Lâm Viên
Tại cơ quan công an, bước đầu nhưng tên côn đồ khai là công nhân của Công ty Đức Bảo, thi công đào và đổ bê tông trụ cột điện cao thế trên địa bàn xã Đứng K’ Nớ. Nhóm này mới từ xã Đạ Tông, huyện Đam Rông (giáp ranh huyện Lạc Dương) chuyển qua Đưng K’ Nớ được 3 ngày.
Sáng nay ông Rơ Ông Ha Jung được chuyển đến Khoa Ngoại, bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng điều trị. Ha Jung bị gãy 3 chiếc răng cửa, máu bầm tím quanh mắt trái, trên mặt, trên đầu, trên cổ có vết cứa.
Ha Jung cho biết: “Nhóm côn đồ trên rất hung hăng, khi tôi xưng danh là Trưởng Công an xã, yêu cầu các anh giải tán, nhưng chúng lao vào tấn công tôi tới tấp, vì quá bất ngờ tôi không kịp chống trả, khi tỉnh lại thấy nằm trong Trạm Y tế xã”.
Một người em của Ha Jung cho biết, nếu không có mũ bảo hiểm chắc anh tôi bị chấn thương sọ não rồi. “ Sau khi đánh anh tôi bất tỉnh, nhóm thanh niên trên còn lấy xe máy của anh tôi, nhưng do anh tôi rút chìa khóa nên chúng không nổ máy được đành bỏ lại và chạy trốn”.
Thượng tá Phạm Phú Ty, Phó trưởng Công an Huyện Lạc Dương, cho biết đang củng cố hồ sơ vụ việc để khởi tố vụ án gây rối trật tự công cộng và chống đối người thi hành công vụ đối với nhóm côn đồ vừa bị bắt khẩn cấp. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.