Bắt kẻ đòi bảo kê tại BV Phạm Ngọc Thạch

05/05/2013 03:10 GMT+7

Hôm qua 4.5, Công an TP.HCM đã đưa Nguyễn Tấn Đông (tức Đông “heo”, 55 tuổi, ngụ Cần Thơ, sống lang thang) vào cơ sở giáo dục trong thời hạn 2 năm do có hành vi nhiều lần đánh người trước cổng Bệnh viện (BV) Phạm Ngọc Thạch (Q.5, TP.HCM) nhưng chưa đến mức truy cứu trách nhiệm hình sự.

Thanh Niên từng đăng loạt bài về băng nhóm bảo kê tại BV Phạm Ngọc Thạch do Đội 2, Phòng CSĐT tội phạm về TTXH (PC45), Công an TP.HCM triệt phá vào tháng 8.2012. Liên quan đến băng nhóm này, công an đã bắt giữ 11 người, trong đó Nguyễn Kim Của (46 tuổi, ngụ Q.Bình Tân) là tên cầm đầu. Trong thời gian khá dài, băng nhóm Của đã “làm mưa, làm gió” ở đây; chúng dùng vũ lực trấn lột, cưỡng đoạt tài sản của nhiều người dân mua bán trước cổng BV gây hoang mang cho người dân và y bác sĩ tại BV.

Bắt kẻ đòi bảo kê tại BV Phạm Ngọc Thạch 
Đông tại trụ sở công an - Ảnh: Đàm Huy

Sau khi băng nhóm bảo kê của Của bị triệt phá, tình hình an ninh trật tự trước cổng BV đã được chấn chỉnh và đi vào trật tự. Tuy nhiên từ đầu năm 2013 đến nay, Đông (anh em cột chèo với Nguyễn Kim Của) đã tuyên  bố sẽ thay thế Của “quản lý” khu vực này. Trước đây, Đông từng 2 lần bị đưa đi cơ sở giáo dục và có đến 7 tiền án về các tội danh cướp giật tài sản, trộm cắp tài sản, môi giới mại dâm, tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có và trốn khỏi nơi giam giữ… Để thâu tóm địa bàn, Đông đuổi đánh những người buôn bán trước cổng BV để cho con gái của Đông bán hàng “độc quyền”. Người nào không nghe lập tức bị hắn đánh đập, đe dọa. Để tạo uy danh và thu nạp “đàn em” dưới trướng, Đông đã uy hiếp, cố tình gây chuyện đánh đập dằn mặt những người chạy xe ôm ở đây buộc họ phải phục tùng. Tuy nhiên, mọi động thái của Đông đã nằm trong tầm kiểm soát của trinh sát Đội 2. Với 4 lần đánh đập người dân vô cớ ở đây, trinh sát Đội 2 đã thu thập đầy đủ chứng cứ và đưa y đi cơ sở giáo dục.

 Đàm Huy

>> Phương tiện của nhóm giang hồ vẫn còn ở BV Phạm Ngọc Thạch
>> Nhóm bảo kê quán bar giết người, lãnh 3 án chung thân
>> Những băng nhóm bảo kê, đòi nợ, đâm chém thuê

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.