Bắt hai vợ chồng bán vé số từng giựt hụi hàng chục tỉ đồng

28/06/2013 17:00 GMT+7

(TNO) Ngày 28.6, Công an tỉnh Lâm Đồng cho biết đã khởi tố bị can và bắt tạm giam 4 tháng đối với hai vợ chồng bán vé số từng giựt hụi hàng chục tỉ đồng hồi năm 2012.

(TNO) Ngày 28.6, Công an tỉnh Lâm Đồng cho biết đã khởi tố bị can và bắt tạm giam 4 tháng đối với vợ chồng Trần Văn Đẳng (50 tuổi, quê quán Hải Hưng, nay là Hải Dương và Hưng Yên), Bùi Thị Mỹ Dung (43 tuổi, ngụ Ninh Thuận) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

>> Làm rõ vụ giựt hụi gây xôn xao ở Đà Lạt

Như Thanh Niên Online đã phản ánh, năm 2005, Đẳng và Dung thuê nhà trọ tại P.9 (TP.Đà Lạt) đi bán vé số. Đến cuối năm 2010, hai vợ chồng này thuê nhà trên đường Mê Linh (TP.Đà Lạt) mở quán cà phê và làm “trụ sở” chơi huê, hụi.

Hàng chục người ở TP.Đà Lạt, Đức Trọng, trong đó có nhiều chủ doanh nghiệp, chủ các cửa hàng kinh doanh lớn đã tham gia các dây huê của Đẳng - Dung. Ban đầu mỗi dây huê chỉ từ 10 - 50 triệu đồng, nhưng sau tết Nhâm Thìn (2012), Dung và Đẳng mở thêm nhiều dây huê lớn, góp từ 100 - 200 triệu đồng.

Để tạo niềm tin, khi đi mời chào chơi huê, Đẳng - Dung luôn đi bằng ô tô con bóng loáng, trên người đeo nhiều vàng, tay xách giỏ tiền nặng lộ ra 1 túi đựng nhiều vàng để “lòe”. Mặt khác, họ còn rêu rao vay tiền trả lãi 15%/tháng để thu hút người cho vay và tham gia chơi hụi.

Tuy nhiên, đến đêm 4.3.2012 cả gia đình này đột nhiên rời khỏi nhà và tắt hết điện thoại khiến hàng chục người đứng ngồi không yên. Do không liên lạc được với gia đình Đẳng, các con hụi đã trình báo với cơ quan công an nhờ can thiệp.

Sau đó vài ngày vợ chồng Đẳng - Dung đến Công an Lâm Đồng trình diện và thừa nhận nợ.

Sau hơn 1 năm gặp gỡ hàng chục nạn nhân, xác định vợ chồng Đẳng - Dung có dấu hiệu lừa đảo để chiếm đoạt hàng chục tỉ đồng, Công an Lâm Đồng ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Đẳng - Dung.

Lâm Viên

>> Vỡ hụi hàng chục tỉ đồng ở Tây Ninh
>> Gần 100 người điêu đứng vì bể hụi
>> Dân vây chủ hụi
>> Chiếm đoạt tiền hụi, lãnh 18 năm tù
>> Vỡ nợ tiền tỉ, vợ chồng chủ hụi bỏ trốn
>> Lừa hụi gần 9 tỉ đồng
>> Tạm giam chủ hụi vỡ nợ hàng chục tỉ đồng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.