Bắt hai nghi phạm giết đại gia ngành chè

30/01/2013 03:20 GMT+7

Chỉ một ngày sau khi phát hiện đại gia ngành chè chết trong khách sạn , Công an tỉnh Thái Nguyên và Nghệ An đã xác định được đây là vụ giết người cướp của và bắt được nghi phạm khi đang trốn chạy cách hiện trường gần 500 km.

Sáng 29.1, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Nghệ An đã bàn giao Đỗ Văn Tùng (27 tuổi, ngụ H.Thanh Hà, Hải Dương) và Linh Thị Kiều (25 tuổi, ngụ H.Hoành Bồ, Quảng Ninh) cho Công an tỉnh Thái Nguyên. Đây được xác định là hai nghi phạm gây ra cái chết cho ông Vũ Dương Bình (56 tuổi, ngụ tại TP.Thái Nguyên), Chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng giám đốc Công ty CP Tập đoàn Tân Cương Hoàng Bình. Trước đó, vào chiều 27.1, nhân viên khách sạn Mai Đan (P.Hoàng Văn Thụ, TP.Thái Nguyên) phát hiện ông Bình nằm chết ở khu vực nhà tắm trong phòng nghỉ 508. Qua khám nghiệm hiện trường và tử thi, Công an tỉnh Thái Nguyên xác định ông Bình tử vong do bị đâm nhiều nhát.

 

Công ty CP Tập đoàn Tân Cương Hoàng Bình do ông Vũ Dương Bình lãnh đạo hiện là doanh nghiệp lớn nhất tỉnh Thái Nguyên. Công ty này từng 5 lần giành giải thưởng Sao vàng đất Việt, nằm trong Top 100 thương hiệu hàng đầu tại Việt Nam. Năm 2009, doanh nghiệp này được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng ba.

Theo một số nhân chứng, ông Bình đến khách sạn Mai Đan vào đêm 26.1. Người nhà cho biết khi đi ông Bình có mang theo một ít tiền mặt và 2 thẻ ATM với số tiền trong tài khoản khoảng 200 triệu đồng. Sau khi ông Bình chết, điện thoại, đồng hồ và thẻ ATM đã biến mất nên cơ quan công an nhận định đây là vụ giết người nhằm mục đích cướp tài sản.

Thông tin từ Cơ quan Công an Nghệ An cho hay, đêm 27.1, Tùng và Kiều đến thuê phòng ở một khách sạn thuộc P.Bến Thủy, TP.Vinh. Đêm 28.1, khi biết đang bị Công an Thái Nguyên truy lùng, cả hai đã mua thuốc trừ sâu về phòng khách sạn với mục đích cùng tự tử. Khuya cùng ngày, chủ khách sạn phát hiện đôi nam nữ uống thuốc trừ sâu ngất xỉu nên đã đưa đến Bệnh viện đa khoa Nghệ An cấp cứu. Do cả hai đều không có người thân đi cùng nên các bác sĩ ở bệnh viện đã tìm giấy tờ tùy thân để liên hệ với người nhà. Lúc này, các y, bác sĩ phát hiện có cả một số thẻ ATM mang tên ông Vũ Dương Bình. Lập tức, thông tin này được báo cho cơ quan công an.

Theo lời khai ban đầu, Linh Thị Kiều có mối quan hệ như vợ chồng với Đỗ Văn Tùng. Do có quen biết với ông Vũ Dương Bình nên ngày 26.1, Kiều gọi điện thoại hẹn ông đến khách sạn Mai Đan bàn chuyện làm ăn. Tại phòng 508, Kiều và Tùng đã trói ông Bình, dùng băng dính dán miệng, cướp tài sản. Do nạn nhân chống cự quyết liệt, 2 người đã dùng dao đâm nhiều nhát khiến ông tử vong. Theo nguồn tin Thanh Niên nhận được, trước khi bỏ trốn vào Nghệ An, Tùng và Kiều cướp của ông Bình 2 chiếc điện thoại, thẻ ATM và khoảng 2 triệu đồng tiền mặt. Chiều 29.1, sau khi được cấp cứu, sức khỏe của Tùng và Kiều đã ổn định nên công an di lý về tỉnh Thái Nguyên để phục vụ điều tra. Hiện Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thái Nguyên đã khởi tố vụ án "giết người", “cướp tài sản”.

Bắt hai nghi phạm giết đại gia ngành chè
Khách sạn Mai Đan - nơi ông Bình bị sát hại - Ảnh: Hoàng Trang

Bắt hai nghi phạm giết đại gia ngành chè
Kiều và Tùng

Thái Sơn - Khánh Hoan

>> Bắt 2 nghi can giết đại gia ngành chè

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.