Bắt hai anh em ruột giết người hàng xóm

24/01/2015 20:57 GMT+7

(TNO) Thiếu tá Bùi Công Huyên, Phó trưởng Công an huyện An Lão, TP.Hải Phòng, vừa cho biết cơ quan CSĐT huyện An Lão đã bắt giam hai anh em ruột Trần Văn Sáng và Trần Văn Minh để điều tra về hành vi giết người.

(TNO) Thiếu tá Bùi Công Huyên, Phó trưởng Công an huyện An Lão, TP.Hải Phòng, vừa cho biết cơ quan CSĐT huyện An Lão đã bắt giam Trần Văn Sáng (30 tuổi) và Trần Văn Minh (36 tuổi, cùng trú tại Xuân Áng, thị trấn Trường Sơn, huyện An Lão), là hai anh em ruột, để điều tra về hành vi giết người.
Người nhà ông Thảo kể lại sự việcNgười nhà ông Thảo kể lại sự việc - Ảnh: Lê Tân
Thiếu tá Bùi Công Huyên, Phó trưởng Công an huyện An Lão, TP.Hải Phòng, cho biết: Cơ quan cảnh sát điều tra huyện An Lão đã bắt giam Trần Văn Sáng (30 tuổi) và Trần Văn Minh (36 tuổi) trú tại Xuân Áng, thị trấn Trường Sơn, huyện An Lão, là hai anh em ruột, để điều tra về hành vi giết người.
Theo thông tin từ cơ quan điều tra, khoảng 22 giờ đêm 23.1, ông Nguyễn Đức Thao (53 tuổi, trú tại Xuân Áng, thị trấn Trường Sơn) đang ở trong nhà thì Sáng và Minh (là hàng xóm với ông Thao) sang đập cửa. Vợ ông Thao, bà Ng. mở cửa thì bị hai thanh niên này chửi bới và tát vào mặt. Lúc này, ông Thao ra nói chuyện thì bị Sáng và Minh cầm dao xông tới.
Sáng cầm dao đâm nhiều nhát vào ngực ông Thao khiến ông gục xuống. Vợ ông Thao tri hô những người xung quanh đến giúp đỡ. Ông Nguyễn Đức Bồng, anh trai ông Thao, chạy đến thấy em trai bị đâm liền lao vào can ngăn thì bị Sáng đâm một nhát vào phía sau gáy. Thấy hai ông già gục xuống vũng máu, Sáng và Minh lạnh lùng bỏ đi. Ông Thao tử vong tại chỗ, ông Bồng được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Kiến An, Hải Phòng. Ngay sau đó, Công an thị trấn Trường sơn và Công an huyện An Lão đã có mặt tại hiện trường và nhanh chóng bắt giữ hai kẻ thủ ác.
Theo ông Nguyễn Đức Bồng, sự việc có thể do mâu thuẫn về đất đai từ trước: Ông Bồng và ông Thao mua đất mặt đường khu vực thị trấn Trường Sơn, huyện An Lão để xây nhà. Khi hai anh em ông Bồng xây nhà xong, bà Phương (mẹ của Minh và Sáng) là hàng xóm sang đe dọa và tự đưa ra “giới hạn” đất đai cho nhà ông Bồng. 
Một số người dân tại Xuân Áng cho biết gia đình bà Phương có ba con trai thì có tới hai người bị nghiện. Sáng là người nghiện đã lâu, đang điều trị methadone ở trên huyện. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.