Bắt Giám đốc Công ty lương thực Vĩnh Long

13/11/2014 05:30 GMT+7

Ngày 12.11, nguồn tin riêng của PV Thanh Niên cho biết Cơ quan CSĐT Bộ Công an vừa tống đạt quyết định khởi tố, khám xét và bắt tạm giam 3 bị can là cán bộ, lãnh đạo Công ty lương thực Vĩnh Long (có trụ sở tại P.1, TP.Vĩnh Long): Dương Lê Dũng, Giám đốc; Huỳnh Văn Thức, Trưởng phòng kinh doanh và Trần Thị Diễm Thúy, Kế toán trưởng.

Theo thông tin ban đầu, hành vi sai phạm của ông Dũng và cấp dưới có liên quan đến việc hợp tác kinh doanh trái nguyên tắc gây thiệt hại hàng trăm tỉ đồng của nhà nước. Cụ thể, năm 2012, Công ty lương thực Vĩnh Long đã ký kết hợp tác kinh doanh với Công ty CP Tập đoàn Thịnh Phát Kon Tum với nội dung cấp vốn để công ty này mua sắn lát xuất khẩu nhưng thực chất là cho vay vốn với lãi suất từ 6 - 8%. Nguồn tiền để Công ty lương thực Vĩnh Long cho vay là đi vay ngân hàng thông qua bảo lãnh của công ty mẹ là Tổng công ty lương thực Miền Nam. Quá trình hợp tác kinh doanh, Công ty CP Tập đoàn Thịnh Phát Kon Tum bị thua lỗ và đến nay không có khả năng thanh toán cho Công ty lương thực Vĩnh Long số tiền hơn 126 tỉ đồng. Cơ quan chức năng xác định, khi thực hiện hợp tác kinh doanh, Công ty lương thực Vĩnh Long đã không báo cáo Tổng công ty lương thực Miền Nam theo quy định, cũng không thẩm tra năng lực tài chính của đối tác gây thiệt hại lớn cho nhà nước.

Đáng chú ý, sau khi biết thua lỗ, lãnh đạo Công ty lương thực Vĩnh Long còn tìm cách che giấu, không báo cáo đúng sự thật. Ngoài ra, năm 2013, dù được công ty mẹ lưu ý khuyến cáo không ký kết hợp đồng với một số doanh nghiệp đang có nợ xấu của ngân hàng nhưng ông Dũng, Thức vẫn tiếp tục ký hợp đồng với 3 doanh nghiệp và chuyển trước tiền để đối tác mua nguyên liệu, dẫn đến đối tác sử dụng tiền này vào việc khác gây thiệt hại gần 100 tỉ đồng, đến nay không thu hồi được.

Đức Hòa - Thái Sơn

>> Bắt giám đốc chiếm đoạt 4,2 tỉ đồng tiền thuế 
>> Bắt giám đốc quỹ tín dụng nhân dân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.