Bắt giam Chủ tịch HĐQT PVL

23/01/2014 02:35 GMT+7

Cơ quan An ninh điều tra - Bộ Công an vừa tống đạt quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng đối với ông Hoàng Ngọc Sáu (48 tuổi, ngụ tại P.Đồng Tâm, Q.Hai Bà Trưng, TP.Hà Nội), Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty CP địa ốc dầu khí (PVL) để điều tra về hành vi cố ý làm trái quy định của nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng.

Thông tin ban đầu cho biết, sai phạm của ông Sáu có liên quan đến nhiều dự án bất động sản tại TP.HCM. Theo đó, năm 2011 PVL triển khai dự án chung cư Linh Tây ở Q.Thủ Đức với quy mô 1 tầng hầm và 18 tầng nổi. Mặc dù đã được cơ quan chức năng có thẩm quyền phê duyệt và dự án đã thi công xong phần móng và tầng hầm nhưng ông Sáu vẫn xin điều chỉnh lên 22 tầng. Trong khi chưa được cơ quan có thẩm quyền của TP.HCM phê duyệt phương án 22 tầng thì ông Sáu đã ký hợp đồng với một công ty, thiết kế lại dự án với giá trị hợp đồng hơn 9 tỉ đồng và đã chuyển trước 90%. Ngày 9.10.2012, UBND TP.HCM đã ra Văn bản số 7938 không phê duyệt phương án điều chỉnh dự án chung cư lên 22 tầng, do vậy bản thiết kế không sử dụng được.

Tại dự án trung tâm thương mại, văn phòng và chung cư An Phú thuộc P.An Phú, Q.2 do Công ty CP bất động sản xây lắp dầu khí (PVC Land) làm chủ đầu tư, PVC Land thuê Công ty CP bất động sản VN quản lý vận hành và khai thác tòa nhà.

Ngày 25.4.2012 hai bên mới ký biên bản tạm bàn giao  nhưng trước đó gần 2 năm ông Sáu đã ký hợp đồng thuê hơn 1.000 m2 tại dự án này để làm sàn giao dịch bất động sản với giá thuê 8.720 USD/tháng, thời hạn thuê trong 5 năm. PVL đã thanh toán cho Công ty CP bất động sản VN hơn 11,2 tỉ đồng. Xác minh của cơ quan chức năng cho thấy không có diện tích nào của dự án này được Công ty CP bất động sản VN thuê rồi cho PVL thuê lại làm sàn giao dịch bất động sản.

Thái Sơn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.