Bắt giam 2 'cháu' của 'ông chú Viettel'

09/01/2015 04:24 GMT+7

Ngày 8.1, Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (PC50), Công an TP.Hà Nội cho biết đã khởi tố, bắt tạm giam 2 đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản bằng thủ đoạn nhận có 'ông chú Viettel'.

Ngày 8.1, Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (PC50), Công an TP.Hà Nội cho biết đã khởi tố, bắt tạm giam 2 đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản bằng thủ đoạn nhận có “ông chú Viettel”.
Các đối tượng gồm Nguyễn Tuấn Anh (23 tuổi, ngụ tại H.Vị Xuyên, Hà Giang) và Đỗ Văn Dũng (20 tuổi, ngụ tại H.Vĩnh Linh, Quảng Trị) ở trong 2 vụ án khác nhau nhưng có cùng phương thức sử dụng mạng internet để lừa đảo. Cụ thể, Nguyễn Tuấn Anh lập ra trang web: bugthecao.com; Đỗ Văn Dũng lập các trang web: napthe3s.com và thecao3s.com rồi đăng các thông tin về việc nạp thẻ cào điện thoại qua trang web này sẽ nhận được tiền gấp 10 lần giá trị thẻ nạp. Chiêu trò khá phổ biến của các đối tượng đưa ra các thông tin có “người nhà trong nội bộ Viettel” hoặc một số nhà mạng khác và hướng dẫn người truy cập thực hiện các thao tác theo hướng dẫn sẽ nhận được những khoản tiền khuyến mãi “khủng”. Nếu người truy cập thực hiện thì tiền trong thẻ cào sẽ bị chuyển sang tài khoản khác và bị chiếm đoạt. Đáng chú ý, các phương thức lừa đảo này thường được “dán” lên mạng xã hội Facebook và thu hút được nhiều người nhẹ dạ. Bằng thủ đoạn này, Nguyễn Tuấn Anh đã lừa đảo trót lọt nhiều bị hại và chiếm đoạt 8 triệu đồng còn Đỗ Văn Dũng chiếm đoạt 30 triệu đồng.
Theo thống kê, “ông chú Viettel” là phương thức lừa đảo phổ biến nhất trên mạng xã hội năm 2014.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.