Bắt được Tuấn Em, nghi can bắn chết 2 người ở Phú Quốc

04/08/2015 15:49 GMT+7

(TNO) Chiều 4.8, nguồn tin của Thanh Niên Online cho biết, Công an tỉnh Kiên Giang đã bắt được Đỗ Thanh Sơn (tức Tuấn Em), nghi can bắn chết 2 người tại câu lạc bộ bia Lion Garden (Lion Garden Beer Club, khu phố 7, đường Trần Hưng Đạo, thị trấn Dương Đông, Phú Quốc).

(TNO) Chiều 4.8, nguồn tin của Thanh Niên Online cho biết, Công an tỉnh Kiên Giang đã bắt được Đỗ Thanh Sơn (tức Tuấn Em), nghi can bắn chết 2 người tại câu lạc bộ bia Lion Garden (Lion Garden Beer Club, khu phố 7, đường Trần Hưng Đạo, thị trấn Dương Đông, Phú Quốc).

Lực lượng công an tăng cường bảo vệ tại Bệnh viện đa khoa Phú Quốc (Kiên Giang), nơi Tuấn Em đang được chữa trị - Ảnh: Dương Đông
[18 giờ] Từ Phú Quốc, CTV của Thanh Niên Online gửi về tòa soạn tấm ảnh hiếm hoi chụp Tuấn Em nằm trên võng, ngực có vết thương được đưa vào Bệnh viện đa khoa Phú Quốc cấp cứu.
Tuấn em (nằm trên võng) được đưa vào Bệnh viện đa khoa Phú Quốc cấp cứu - Ảnh: Dương Đông
[17 giờ] Từ Bệnh viện đa khoa Phú Quốc (Kiên Giang), CTV của Thanh Niên Online gửi về video cho thấy nhiều người dân trên đảo rất quan tâm đến vụ án mạng nghiêm trọng này. Theo đó, hàng trăm người dân đã tập trung trước cổng bệnh viện khi hay tin Tuấn Em đã bị bắt. 

Video: Người dân tập trung trước cổng Bệnh viện đa khoa Phú Quốc (Kiên Giang), nơi nghi can Tuấn Em đang được cấp cứu - Thực hiện: Dương Đông
[16 giờ 55] Vụ Tuấn Em nổ súng tại câu lạc bộ bia Lion Garden khiến Nguyễn Quốc Bảo (19 tuổi, ngụ KP.7, TT.Dương Đông) và chị Thái Thị Thanh Mai chết đã gây xôn xao dư luận ở huyện đảo Phú Quốc. Ngay sau khi xác định được nghi can, Công an huyện Phú Quốc, Công an tỉnh Kiên Giang đã in hình của nghi can, phát cho người dân để người dân nhận dạng và báo ngay cho cơ quan chức năng ngay khi phát hiện tung tích của Tuấn Em.  
Nạn nhân Nguyên Quốc Bảo 
Nạn nhân Thái Thị Thanh Mai (thứ ba, từ trái sang)
[16 giờ 48] Một trinh sát tham gia cuộc truy bắt Tuấn Em kể, khi bị lực lượng chức năng vây bắt, nghi can này đã chống trả quyết liệt. 
  • Đi bụi từ nhỏ, tụ tập băng nhóm, chơi ma tuý, trộm cắp, gây rối, nhiễm HIV và cực kỳ táo tợn
  • Tuấn Em, tên thật là Đỗ Thanh Sơn, 31 tuổi, sinh ra trong một gia đình nghèo tại khu phố 3, thị trấn Dương Đông, huyện Phú Quốc nhưng có gốc gác ở tận Cần Thơ.
  • Tuấn Em bỏ học rất sớm từ khi còn học cấp 1 rồi đi bụi đời, sống “lưu linh, lưu địa”; tụ tập với bạn bè thành băng nhóm, thường xuyên quậy phá, gây rối ở trung tâm Phú Quốc.
  • Cuộc đời nghiện ngập buộc Tuấn Em phải làm liều hơn để có tiền mua ma tuý. Tuấn Em bắt đầu thực hiện nhiều và nhiều hơn những cuộc gây rối, tham gia đánh bạc, đá gà, trộm cắp tài sản, xin đểu... để có tiền.
  • Cuộc đời Tuấn Em sa lầy hơn từ đó và liên tục ra tù vào tội vì những lần trộm cắp, gây rối, cờ bạc, nghiện hút... 
[16 giờ 42] Nguồn tin từ Bệnh viện đa khoa Phú Quốc cho biết, Tuấn Em bị thương ở ngực.  
[16 giờ 38] Trong lúc bị truy bắt, Tuấn Em đã nổ súng về phía lực lượng chức năng khiến một dân quân bị thương ngay chân.  
[16 giờ 28] Nguồn tin của PV Thanh Niên Online nói, Tuấn Em bị bắt khi đang ở cùng người yêu tại phòng trọ thuộc khu vực Bà Đâm, thị trấn An Thới, huyện Phú Quốc. Tuy nhiên, một nguồn tin khác cho biết, Tuấn Em bị bắt khi đang trốn ở một công trình xây dựng dở dang. 
[16 giờ 20] Trao đổi qua điện thoại với PV Thanh Niên Online, một lãnh đạo của Cục Cảnh sát Hình sự - Bộ Công an, cho biết sau khi xác định được nơi ở của nghi can, lực lượng Công an (bao gồm lực lượng của Bộ Công an, Công an tỉnh Kiên Giang) đã lên phương án vây bắt.
Hai phương án vây bắt đã được đưa ra, trong đó không loại trừ khả năng tiêu diệt Tuấn Em nếu nghi can này chống cự. 
Công an bảo vệ nghiêm ngặt trong Bệnh viện đa khoa Phú Quốc, nơi Tuấn Em đang được cấp cứu - Ảnh: Dương Đông
[15 giờ 52]  Một nguồn tin cho biết, Tuấn Em bị công an vây bắt tại khu vực Bà Đâm, thị trấn An Thới, huyện Phú Quốc. 
[15 giờ 49] Cũng theo thông tin ban đầu từ nguồn tin của Thanh Niên Online, Tuấn Em bị thương trong quá trình bị truy bắt và được đưa vào Bệnh viện đa khoa Phú Quốc (Kiên Giang) để điều trị. Hiện toàn bộ bệnh viện này được lực lượng công an canh giữ nghiêm ngặt.
Nghi can Đỗ Thanh Sơn, tức Tuấn Em - Ảnh: 
Trước đó, vào chiều 3.8, trao đổi với PV Thanh Niên Online, đại tá Phạm Trung Thành, Trưởng phòng Tham mưu, người phát ngôn Công an tỉnh Kiên Giang, xác nhận lực lượng chức năng đã bắt giữ 2 nghi can trong vụ truy sát kinh hoàng bằng súng, mã tấu tại Lion Garden Beer Club (đường Trần Hưng Đạo, KP.7, TT.Dương Đông, H.Phú Quốc, Kiên Giang) làm 2 người chết đêm 1.8.
Hai nghi can bị bắt là Lê Văn Nghĩa (14 tuổi, tạm trú KP.7, TT.Dương Đông, quê H.An Minh, Kiên Giang) và Phan Thanh Giang (27 tuổi, quê An Giang).
Theo thông tin ban đầu, tối 1.8, Đỗ Thanh Sơn (tức Tuấn Em) gọi điện cho Nghĩa bảo mang mã tấu cùng một người khác đến Lion Garden Beer Club để “thanh toán” Nguyễn Quốc Bảo (19 tuổi, ngụ KP.7, TT.Dương Đông).
Sau đó, Nghĩa đến Lion Garden Beer Club giúp Tuấn Em truy sát Bảo. Riêng Giang bước đầu được xác định là người hỗ trợ đưa Tuấn Em tìm đường tẩu thoát sau khi gây án.
CSGT làm nhiệm vụ điều tiết giao thông trước cổng Bệnh viện đa khoa Kiên Giang, nơi Tuấn Em đang được điều trị vết thương
Người dân tập trung trước cổng Bệnh viện đa khoa Kiên Giang
Ngoài CSGT, Công an tỉnh Kiên Giang cũng đã huy động nhiều lực lượng khác để bảo vệ phòng bệnh, nơi Tuấn Em đang được chữa trị. Tuấn Em được xem là nghi can nổ súng khiến 2 người chết tại câu lạc bộ bia Lion Garden vào đêm 3.8 - Ảnh: Dương Đông
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.