Bắt được trăn gấm 'khủng' quý hiếm nặng 45 kg

09/10/2013 18:02 GMT+7

(TNO) Ngày 9.10, Hạt kiểm lâm H.Phú Lộc (Thừa Thiên-Huế) đã tiếp nhận một con trăn gấm quý hiếm nặng 45 kg do Cảnh sát môi trường Công an H.Phú Lộc bàn giao.

 Bắt giữ cá thể trăn nặng 45 kg
Con trăn gấm quý hiếm tại Hạt Kiểm lâm H.Phú Lộc

Con trăn đầu hình tam giác, có màu vàng nhạt và nâu, một sọc đen chạy từ mắt tới khóe miệng. Chạy dọc lưng và hai bên cơ thể là những đốm trắng và hoa văn màu vàng nâu, được bao quanh bởi các viền đen.

Theo đo tính của lực lượng kiểm lâm, con trăn nặng 45 kg, dài khoảng 3,5 m, khoanh bụng rộng 60 cm. Bước đầu con trăn được xác định thuộc loài trăn gấm, tên khoa học là Reticulated python. Đây loài động vật thuộc Nhóm II  B, nhóm động vật quý hiếm.

Theo tìm hiểu của PV Thanh Niên Online, ngày 8.10 con trăn này xuất hiện ở khu vực Chân Mây đông, thuộc xã Lộc Vĩnh, H.Phú Lộc.

Một số người chăn dê đã phát hiện ra con trăn khi nó đang tấn công một con dê lớn nặng đến 35 kg. Những người chăn dê sau đó đã cùng nhau bắt con trăn rồi bán cho một người chuyên buôn bán động vật hoang dã.

Khi vận chuyển trăn ngang qua thôn Trung Kiền, xã Lộc Tiến, bị lực lượng chức năng tuần tra phát hiện, những người vận chuyển ngay lập tức vứt trăn, bỏ chạy.

Theo nhiều người dân ở Phú Lộc thì sau hàng chục năm mới lại gặp một con trăn hoang dã lớn đến thế xuất hiện trong địa bàn.

Được biết, Phú Lộc là vùng đất sơn hải bao bọc, có nhiều vùng sình lầy. Hàng chục năm trước, trăn lớn cũng đã từng xuất hiện ở H.Phú Lộc.

Hạt kiểm lâm H.Phú Lộc đang xin ý kiến cấp trên để xử lý con trăn quý hiếm nói trên. 

 
Ngày 16.8.2011, Thanh Niên Online đưa tin ông Võ Văn Ngọc (Phước Lộc, Tuy Phước, Bình Định) bắt được một con trăn gấm (ảnh) nặng 30 kg. Con trăn này thường xuyên bắt dê của ông Ngọc - Ảnh: Gia Khương

Tin, ảnh: Đình Toàn - Huy Cường

>> Phát hiện 40 con trăn trong phòng khách sạn ở Canada
>> Phát hiện xe tải chở 18 con trăn không rõ nguồn gốc
>> Đưa con trăn nặng gần 80 kg vào chùa Dơi
>> Bắt được con trăn "khủng" gần 80 kg
>> Bắt được con trăn gấm nặng hơn 30 kg
>> Bắt được con trăn nặng gần 100 kg

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.