Bắt được 3 nghi can truy sát giám đốc bệnh viện

05/03/2013 15:23 GMT+7

(TNO) Do mâu thuẫn với cá nhân với ông Đào Quang Minh (50 tuổi) - Giám đốc Bệnh viện Thanh Nhàn, Ngô Quang Dũng (38 tuổi, trú tại P.Hàng Bột, Q.Đống Đa, TP.Hà Nội) đã thuê Đỗ Đức Thụ (37 tuổi, quê quán H.Thanh Ba, tỉnh Phú Thọ), Nguyễn Mạnh Hùng (19 tuổi, quê quán H.Phù Ninh, tỉnh Phú Thọ) và Nguyễn Văn Việt (22 tuổi, quê quán H.Phù Ninh, tỉnh Phú Thọ) để trả thù ông Minh.

(TNO) Chiều 5.3, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (Công an TP.Hà Nội) cho biết đã bắt và tạm giữ hình sự Ngô Quang Dũng (38 tuổi, trú tại P.Hàng Bột, Q.Đống Đa, TP.Hà Nội), Đỗ Đức Thụ (37 tuổi, quê quán H.Thanh Ba, tỉnh Phú Thọ) và Nguyễn Mạnh Hùng (19 tuổi, quê quán H.Phù Ninh, tỉnh Phú Thọ) để điều tra về hành vi giết người.

>> Truy tìm kẻ truy sát giám đốc Bệnh viện Thanh Nhàn
>> Giám đốc Bệnh viện Thanh Nhàn bị truy sát giữa đường

Liên quan tới vụ việc, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội cũng đang phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ để khẩn trương truy bắt nghi can Nguyễn Văn Việt (22 tuổi, quê quán H.Phù Ninh, tỉnh Phú Thọ).

Tại trụ sở công an, ban đầu các nghi can khai nhận do xuất phát từ mâu thuẫn giữa Ngô Quang Dũng và ông Đào Quang Minh (50 tuổi) là Giám đốc Bệnh viện Thanh Nhàn, nên Dũng đã thuê Thụ tìm người chém trả thù ông Minh. Những người được Dũng thuê làm việc này gồm có Thụ, Hùng và Việt.

Tạm giữ hình sự 3 nghi can truy sát GĐ Bệnh viện Thanh Nhàn
Thụ và Dũng - Ảnh: Hà An

Để thực hiện việc thuê trả thù ông Minh, nhóm người được Dũng thuê đã tổ chức nhiều ngày đeo bám, theo dõi giờ giấc đi làm cũng như sinh hoạt trong đời sống riêng của ông Minh.

Khi đã nắm rõ quy luật, giờ giấc đi lại, khoảng 19 giờ 15 phút ngày 1.3, khi ô tô chở ông Minh dùng tại địa bàn thôn Thạch Lỗi, xã Thanh Xuân (H.Sóc Sơn, TP.Hà Nội), nhóm này đã dùng dao chém nhiều nhát vào người ông Minh.

Hậu quả ông Minh phải điều trị tại Bệnh viện E.

Sau khi gây án nhóm này bỏ trốn.

Tới chiều tối ngày 4.3, công an đã bắt được Dũng, Thụ và Hùng.

Hà An - Nguyễn Tuấn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.