Đã vớt được cửa kính buồng lái máy bay tiêm kích bom Su-22

18/04/2015 09:17 GMT+7

(TNO) Lúc 14 giờ 45 ngày 18.4, các lực lượng chức năng tìm thấy một cửa kính buồng lái của máy bay và một ống sắt to dài chừng 3 mét, rộng bằng một người ôm, một vật màu xanh dài chừng 4 mét, có hàng số, nghi là phần đuôi của máy bay tiêm kích bom Su-22M4.

(TNO) Sáng 18.4, các thợ lặn đặc công nước của Bộ Quốc phòng tiếp tục lặn tìm kiếm hai chiếc máy bay tiêm kích bom Su-22M4 mất tích tại vị trí cách đảo Hòn Bé (Bình Thuận) chừng 1 hải lý (gần 2 km). Sở chỉ huy tiền phương và các đơn vị cũng xác định đây là vị trí nghi có khả năng cao nhất có máy bay rơi.

Tàu của quân đội cùng tàu cá ngư dân tham gia tìm kiếm trục vớt máy bay cùng phi công gặp nạn
trên vùng biển Phú Quý, tỉnh Bình Thuận, ảnh chụp tại hiện trường sáng 18.4 - Ảnh: Mai Thanh Hải

15 giờ 30, lực lượng chức năng vớt được thêm 2 thùng dầu phụ và đưa lên tàu Biên phòng.

14 giờ 45: Nguồn tin của Thanh Niên Online từ cơ quan chức năng tỉnh Bình Thuận cho biết, trong quá trình lặn tìm kiếm, lực lượng chức năng đã phát hiện một vật màu xanh, dài chừng 4 mét, có hàng số, nghi là phần đuôi của máy bay tiêm kích bom Su-22M4.

Các lực lượng chức năng vừa tìm thấy thêm một cửa kính buồng lái của máy bay và một ống sắt to dài chừng 3 mét, rộng bằng một người ôm.

Ống sắt và khung kính máy bay đã được các lực lượng tìm kiếm vớt lên và chở đến tàu Biên phòng

12 giờ, tàu CSB 9001 của Bộ Tư lệnh Vùng CSB 3 đã có mặt tại hiện trường, bổ sung lực lượng tìm kiếm.
Các tàu tập trung quanh điểm rơi máy bay, xuồng cao su của đặc công nước đang tìm kiếm.

Lúc 11 giờ, lực lượng tìm kiếm phát hiện thêm một vết dầu loang tại tọa độ 10'36''11 vĩ độ Bắc, 108'50''52 kinh độ Đông, cách nơi phát hiện mảnh đuôi máy bay Su-22M4 chiều qua khoảng 800 m. Hiện tàu CSB 9001 đang tiếp cận vệt dầu loang này để xác định xem đây có phải vị trí rơi của máy bay tiêm kích bom Su-22M4 còn lại hay không.

Từ sáng 18.4, có hai máy bay tham gia bay tìm kiếm, gồm 1 trực thăng và 1 thuỷ phi cơ.

Thủy phi cơ đang lượn vòng quan sát tìm kiếm - Ảnh: TNO

Thời tiết sáng 18.4 tốt hơn hôm qua, nắng to, biển lặng, sóng êm, thuận lợi cho việc khảo sát của các các thợ lặn đặc công nước của Bộ Quốc phòng tiếp tục lặn tìm kiếm hai chiếc máy bay tiêm kích bom Su-22M4 mất tích.

Theo Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, tàu của Bộ đội biên phòng Bình Thuận do thượng tá Phạm Phương Nguyên - Phó tham mưu trưởng chỉ huy liên tục tìm kiếm. Trực tiếp chỉ huy trên biển còn có đại tá Trần Ngọc Đông, Phó Tham mưu trưởng Quân chủng Phòng không - Không quân. Sở chỉ huy tiền phương đóng tại sân bay trên đảo Phú Quý do Thiếu tướng Lê Huy Vịnh - Phó Tư lệnh Quân chủng Phòng không - Không quân chỉ huy.
Lực lượng tìm kiếm đang duy trì 5 tàu của quân đội (Hải quân, Cảnh sát biển, Biên phòng...) và một số tàu của ngư dân tại khu vực phát hiện mảnh đuôi máy bay rơi.
Sáng nay, thợ lặn thực hiện khảo sát, tìm hiểu dưới độ sâu khu vực biển đã phát hiện mảnh vỡ máy bay chiều 17.4 để có thông tin và số liệu phục vụ công tác trục vớt. 
Các tàu chia đội hình vừa tìm kiếm thêm vừa hỗ trợ thợ lặn đặc công tiếp tục lặn xuống khu vực đuôi máy bay rơi để tìm kiếm, khảo sát đánh giá phục vụ việc lên phương án trục vớt thích hợp.
Tàu CSB 9001 của Bộ Tư lệnh Vùng CSB 3 (trái) cùng các tàu khác và xuồng cao su 
của đặc công nước (chấm đen, giữa) đang tìm kiếm - Ảnh: TNO
Tàu CSB-2009 cơ động giữa khu vực rơi máy bay và khu vực phát hiện vệt dầu loang
Trước đó, khoảng 16 giờ chiều 17.4, lực lượng của quân đội đã tìm thấy và xác định vị trí một đuôi máy bay Su-22M4 đang ở độ sâu khoảng 32 m. Tuy nhiên, do trời sắp tối, trong khi công tác trục vớt cần phải có đầy đủ phương tiện, nên lực lượng tìm kiếm đã cử các tàu trực xung quanh vị trí có đuôi máy bay chờ đến sáng 18.4 sẽ tiến hành trục vớt.
Phần đuôi máy bay Su- 22M4 được tìm thấy chỉ nằm cách vị trí bia đánh dấu mục tiêu ném bom khi 2 máy bay diễn tập huấn luyện chiến đấu khoảng 1,5 hải lý.
Hiện khu vực tìm kiếm ở cách tây nam đảo Phú Quý (Bình Thuận) khoảng 10 - 15 km.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.