Bắt cóc chủ trại gà tống tiền 3 tỉ đồng

05/02/2013 03:15 GMT+7

Ngày 4.2, Phòng CSĐT tội phạm về TTXH (PC45) Công an tỉnh Đồng Nai bàn giao Nguyễn Bá Tụng (29 tuổi, quê Lâm Đồng) và Lý Văn Lai (20 tuổi, quê Đồng Nai) để Công an Vĩnh Cửu (Đồng Nai) điều tra hành vi bắt giữ người trái pháp luật và cưỡng đoạt tài sản.

Theo thông tin ban đầu, chiều 2.2, ông Nguyễn Văn Ngọc (50 tuổi, quê Hà Tây), chủ trại gà Chí Thành (ấp Bình Trung, xã Tân An, H.Vĩnh Cửu, Đồng Nai) đi ăn tiệc tất niên ở nhà một người bạn tại H.Vĩnh Cửu. Đến 21 giờ 30 cùng ngày, trên đường chạy xe máy về nhà ông Ngọc bị một ô tô hiệu Innova (chưa rõ biển số) chở theo 6 thanh niên tông vào, hất văng vào lề. Lập tức, 2 thanh niên đi trên ô tô nhảy xuống lấy xe gắn máy của ông Ngọc, 4 thanh niên còn lại bắt ông lên ô tô.

Theo lời ông Ngọc: "Khi lên xe, bọn chúng dùng áo gió trùm đầu, trói chân tay tôi lại, đánh đập và dùng roi điện chích vào người buộc phải đưa 3 tỉ đồng. Tôi nói số tiền 3 tỉ đồng rất lớn, phải bán tài sản mới có đủ, bọn chúng yêu cầu tôi điện thoại nói người nhà đem 500 triệu đồng đến chuộc mạng, nếu không sẽ giết chết. Tôi buộc phải gọi điện thoại về nhà nhờ người vay mượn, nhưng cũng chỉ được 400 triệu đồng". Sau đó, nhóm thanh niên yêu cầu người nhà ông Ngọc phải đi xe taxi mang tiền đến trước cổng Nhà máy nước Thiện Tân (thuộc P.Tân Biên, TP Biên Hòa) giao cho bọn chúng.

Đến 23 giờ ngày 2.2, người nhà của ông Ngọc mang theo 400 triệu đồng đến địa chỉ mà bọn tống tiền yêu cầu, đồng thời mật báo Công an tỉnh Đồng Nai. Khi đến nơi, bọn chúng lại chuyển địa điểm giao tiền tại công viên 30.4 (cách Nhà máy nước Thiện Tân khoảng 2 km). Tại đây, khi Tụng và Lai mang theo dao đến gần người nhà ông Ngọc lấy tiền thì bị công an bắt giữ tại chỗ.

Thấy vụ việc bại lộ, hai tên còn lại đi trên chiếc Innova nổ máy xe, chở theo ông Ngọc phóng đi. Lực lượng công an phải nổ súng, bắn chỉ thiên cảnh cáo nhưng bọn chúng vẫn lao nhanh trên QL1 về hướng Bình Thuận. "Khi đến rừng cao su ven QL1, thuộc xã Suối Tre, TX.Long Khánh, bọn chúng bịt mắt, trói chân tay và quăng tôi xuống giữa rừng. Đến 1 giờ sáng ngày 3.2, tôi tự tháo được dây trói, chạy ra cây xăng ngoài QL1 nhờ người dân báo công an", ông Ngọc kể và cho biết thêm: "Trong nhóm người bắt cóc, tôi nhận ra có người từng là tài xế chở vật liệu xây dựng để xây trại gà của tôi".

Kim Cương

>> Bắt đối tượng bắt cóc trẻ em định trốn sang Trung Quốc
>> Dùng dao, còng số 8 khống chế vợ, "bắt cóc" con ruột
>> Lãnh án vì bắt cóc tống tiền
>> Bắt kẻ giúp bạn bắt cóc, cướp tài sản

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.