Bắt chủ cửa hàng lừa du khách Việt mua iPhone 6 giá 'cắt cổ'

28/05/2015 06:00 GMT+7

(TNO) Jover Chew và 4 người khác bị bắt sau những cáo buộc gian lận buôn bán tại cửa hàng Mobile Air của ông ở khu mua sắm Sim Lim (Singapore). Ông Chew là người từng lừa anh Nguyễn Văn Thoại, du khách Việt Nam mua iPhone 6 với giá "cắt cổ" hồi năm ngoái.

(TNO) Jover Chew và 4 người khác bị bắt sau những cáo buộc gian lận buôn bán tại cửa hàng Mobile Air của ông ở khu mua sắm Sim Lim (Singapore). Ông Chew là người từng lừa anh Nguyễn Văn Thoại, du khách Việt Nam mua iPhone 6 với giá "cắt cổ" hồi năm ngoái.

>> Du khách Việt từ chối nhận tiền quyên góp trên 10.000 USD
>> Một người Singapore kêu gọi quyên tiền mua iPhone 6 cho du khách Việt ‘bị lừa’
>> Chỉ nên đến Sim Lim nếu... giỏi kungfu
>> Ném đá' du khách Việt bị lừa: Thôi, đừng chế giễu!

 
Người Singapore từng vận động quyên góp giúp đỡ du khách Việt Nam Nguyễn Văn Thoại sau khi anh bị chủ cửa hàng Mobile Air lừa mua iPhone 6 với giá cao - Ảnh chụp màn hình indiegogo
Jover Chew và 4 người khác bị bắt sau khi cơ quan chức năng tổng hợp nhiều cáo buộc của người dân về tình hình buôn bán gian lận của Mobile Air trong năm 2014, báo Singapore Straits Times dẫn lời cảnh sát cho biết hôm 27.5.
Nhóm của Jover Chew gồm những người có độ tuổi từ 31 đến 38. Họ bị cáo buộc đã dùng chiêu thức đánh lừa khách hàng mua sản phẩm với giá cao hơn nhiều so với thực tế.
Tương tự trường hợp của du khách Việt Nam, anh Nguyễn Văn Thoại năm 2014, cửa hàng Mobile Air đã thòng thêm điều khoản bảo hành với giá "trên trời", sau đó nếu muốn hủy bỏ hợp đồng, khách hàng phải trả phí bồi thường rất cao.
Gian hàng "lừa đảo Mobile Air đóng cửa sau khi xảy ra sự cố với du khách Việt Nam năm ngoái - Ảnh: Thục Minh
Cái tên Jever Chew tai tiếng tại Singapore từ lúc vụ việc của anh Nguyễn Văn Thoại nổ ra, tạo làn sóng dư luận phẫn nộ cực lớn tại Singapore.
Khi ấy anh Nguyễn Văn Thoại mua iPhone 6 tại Mobile Air với giá 950 USD nhưng bị buộc trả thêm 1.500 USD cho điều khoản bảo hành. Anh Nguyễn Văn Thoại phải quỳ gối xin được hoàn lại tiền.
Cửa hàng Mobile Air đã không còn hoạt động trong lúc lệnh bắt giữ Jover Chew và nhóm 4 người được thực hiện.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.