Bắt băng nhóm buôn bán hơn 100 phụ nữ Việt

30/10/2014 04:52 GMT+7

Ngày 29.10, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Tây Ninh khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Xia Rong Lei (35 tuổi), Wu Hua Peng (32 tuổi; cả hai cùng ngụ tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc), Nguyễn Thị Sương (56 tuổi, ngụ Tây Ninh), Nguyễn Thị Tắt (39 tuổi, ngụ Kiên Giang), Nguyễn Thị Ngọc Hiền (34 tuổi, ngụ Đồng Nai) và Du Quốc Thắng (54 tuổi, ngụ TP.HCM) để điều tra về hành vi mua bán người .

Xia Rong Lei và Wu Hua Peng
Xia Rong Lei và Wu Hua Peng

Ngày 22.10, Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội (PC45) Công an tỉnh Tây Ninh bắt quả tang Lei và Peng đang làm thủ tục cho 3 phụ nữ VN xuất cảnh tại Cửa khẩu sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM). Sau đó, PC45 tiếp tục bắt khẩn cấp Sương, Tắt, Hiền và Thắng; giải cứu 16 phụ nữ.

Theo điều tra ban đầu, đường dây buôn người này hoạt động từ cuối năm 2013. Tại Trung Quốc, Lei và Peng tìm những người đàn ông có nhu cầu mua phụ nữ VN về làm vợ với giá khoảng 200 - 250 triệu đồng/người. Sau đó móc nối với Tắt, Hiền và Thắng ở VN tuyển chọn phụ nữ để Lei và Peng đưa người sang xem mặt (Lei và Peng trả cho nhóm môi giới 100 triệu đồng/người).

Nhóm môi giới tiếp tục móc nối với Sương (ở Tây Ninh) tìm kiếm, tuyển chọn phụ nữ có nhu cầu lấy chồng nước ngoài (Sương hưởng 10 triệu đồng/người). Ngoài ra, Tắt, Hiền và Thắng còn cấu kết với một số người để bán các phụ nữ sang Hàn Quốc.

Đến nay, đường dây này đã bán 166 phụ nữ sang Trung Quốc và Hàn Quốc; trong đó 147 phụ nữ bán trót lọt.

Tin, ảnh: Ngọc Hà

>> Phát hiện đường dây buôn bán phụ nữ sang Trung Quốc
>> Triệt phá đường dây buôn bán phụ nữ
>> Bắt kẻ buôn bán phụ nữ sau 4 năm lẩn trốn
>> Trung Quốc bắt 7 kẻ buôn bán phụ nữ Việt 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.