Bắt 8 nghi can chuyên cướp tài sản các cặp tình nhân

06/07/2015 06:24 GMT+7

Công an TP.Thủ Dầu Một (Bình Dương) cho biết đang tạm giữ hình sự 8 nghi can từng gây ra nhiều vụ cướp tài sản của các cặp tình nhân trên địa bàn TX.Bến Cát và TP.Thủ Dầu Một (Bình Dương).

Công an TP.Thủ Dầu Một (Bình Dương) cho biết đang tạm giữ hình sự 8 nghi can từng gây ra nhiều vụ cướp tài sản của các cặp tình nhân trên địa bàn TX.Bến Cát và TP.Thủ Dầu Một (Bình Dương).

8 nghi can cướp của các cặp tình nhân bị bắt giữ8 nghi can cướp của các cặp tình nhân bị bắt giữ

Theo điều tra ban đầu, các nghi can gồm: Hồ Chí Nguyện (23 tuổi, ngụ Bạc Liêu), Hồ Văn Chí Thanh (18 tuổi, ngụ Long An), Nguyễn Văn Khánh (18 tuổi, ngụ Sóc Trăng), Đỗ Hữu Nhân (19 tuổi, ngụ Đồng Tháp) từ miền Tây lên tạm trú tại Bình Dương.

Các nghi can này không tìm công việc làm ổn định mà đua đòi, ăn chơi lêu lổng. Để có tiền tiêu xài, Nguyện, Thanh, Khánh, Nhân rủ nhau đi cướp tài sản của các cặp tình nhân đang ngồi tâm sự tại những nơi vắng người trên địa bàn TX.Bến Cát.

Trong tháng 5.2015, 4 nghi can này đã thực hiện vụ cướp tiền và điện thoại của 2 cặp nam nữ trên địa bàn P.Hòa Lợi (TX.Bến Cát). Sau đó, nhóm này tiếp tục rủ thêm Thạch Hon (20 tuổi, ngụ Sóc Trăng), Phạm Văn Hải (18 tuổi), Nguyễn Đức Quang (27 tuổi) Nguyễn Hoàng Giang (19 tuổi) cả 3 cùng ngụ An Giang và cùng tạm trú tại P.An Tây (TX.Bến Cát) cùng tham gia cướp tài sản và mở rộng địa bàn hoạt động.

Trong hai ngày 25 và 26.5, 8 nghi can chia làm hai nhóm đến địa bàn P.Hòa Phú (TP.Thủ Dầu Một) liên tiếp gây ra 2 vụ khống chế các cặp tình nhân để cướp tiền, điện thoại, dây chuyền vàng...

Đáng chú ý, vào đêm 11.6, cả nhóm sau khi đi lòng vòng trong khu vực thành phố mới Bình Dương để tìm “con mồi”, khi về đến P.Hòa Phú thì phát hiện anh P.Đ.X (25 tuổi, ngụ Tây Ninh) và chị N.T.B (23 tuổi, ngụ Long An) đang ngồi tâm sự bên đường vắng, không có đèn đường, các nghi can xông vào dùng dao khống chế anh X. lấy tiền, điện thoại và lấy sợi dây chuyền vàng 18K của chị B.

Nhận được tin báo từ các nạn nhân, Công an TP.Thủ Dầu Một đã xác lập chuyên án và đến ngày 3.7, tất cả 8 nghi can lần lượt bị công an bắt giữ. Công an đã làm rõ, xác định bị hại của 5 vụ, thu hồi tang vật gồm 15 triệu đồng, 3 điện thoại và 1 dây chuyền vàng.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.