Bắt 2 nhân viên bốc xếp sân bay Nội Bài ăn trộm hành lý của khách quốc tế

25/07/2015 16:48 GMT+7

(TNO) Cục Hàng không Việt Nam cho biết hai nhân viên bốc xếp hành lý đã bị bắt giữ do lấy trộm điện thoại Samsung Note 2 của hành khách người Hàn Quốc trên chuyến bay VJ961 từ Hàn Quốc về Việt Nam của Vietjet Air.

(TNO) Cục Hàng không Việt Nam cho biết hai nhân viên bốc xếp hành lý đã bị bắt giữ do lấy trộm điện thoại Samsung Note 2 của hành khách người Hàn Quốc trên chuyến bay VJ961 từ Hàn Quốc về Việt Nam của Vietjet Air.

Hành lý ký gởi trên băng chuyền ở sân bay - Ảnh: Mai Hà
Trước đó, ngày 20.7, một hành khách mang quốc tịch Hàn Quốc, đi trên chuyến bay VJ961/INC-HAN của hãng hàng không Vietjet Air từ Incheon (Hàn Quốc) đến Nội Bài, khai báo mất một điện thoại Samsung Note 2 màu trắng. Chuyến bay hạ cánh tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài lúc 14 giờ 10 phút cùng ngày.
Hành khách người Hàn Quốc đi cùng một hành khách mang quốc tịch Việt Nam, có 4 kiện hành lý ký gửi. Sau khi nhận hành lý, hành khách Hàn Quốc phát hiện bị mất một điện thoại và khai báo với Cảng vụ Hàng không miền Bắc và hãng Vietjet Air. Nhận được thông tin trên, Cảng vụ Hàng không miền Bắc và Vietjet Air đã phối hợp với các đơn vị triển khai các biện pháp xác minh, yêu cầu tổ nhân viên bốc xếp làm tường trình, kiểm tra các khu vực nghi vấn.
Theo kế hoạch, chuyến bay trên tiếp tục khai thác chặng Hà Nội – Cam Ranh – Hà Nội và chặng Hà Nội – TP.HCM. Lúc 2 giờ 15 ngày 21.7, khi nhân viên kỹ thuật của Vietjet Air kiểm tra tàu bay tại sân bay Tân Sơn Nhất phát hiện phía trên một tấm bảng (hay còn gọi "panel") trên trần hầm hàng phía sau của tàu bay có chiếc điện thoại Samsung Note 2 màu trắng.
Nhận định khả năng đây là điện thoại do các đối tượng lấy cắp tại Nội Bài cất giấu, Cục Hàng không Việt Nam đã yêu cầu Cảng vụ miền Nam chuyển ngay ra Nội Bài, chuyển cho Cục Cảnh sát điều tra về tội phạm trật tự xã hội (C45) - Bộ Công an để điều tra.
Qua đấu tranh, hai nhân viên bốc xếp là Lê Văn Thiện và Lê Trọng Tài thuộc Công ty mặt đất Hà Nội (HGS) phục vụ bốc xếp chuyến bay từ Incheon về Nội Bài đã khai nhận hành vi trộm cắp điện thoại của hành khách người Hàn Quốc và bị C45 bắt giữ.
Hiện Cục Hàng không Việt Nam tiếp tục phối hợp chặt chẽ với C45 làm rõ và củng cố hồ sơ để đưa các đối tượng ra xét xử trước pháp luật.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.