Bắt 2 'cẩu tặc' dùng súng điện bắn người trọng thương

26/12/2014 15:00 GMT+7

(TNO) Ngày 26.12, Cơ quan CSĐT Công an huyện Cái Bè (Tiền Giang) đã ra lệnh bắt khẩn cấp 2 'cẩu tặc' dùng súng điện bắn người trọng thương.

(TNO) Ngày 26.12, Cơ quan CSĐT Công an huyện Cái Bè (Tiền Giang) đã ra lệnh bắt khẩn cấp Nguyễn Thành Đạt (23 tuổi) và Lâm Thái An (29 tuổi, cả hai cùng ngụ TP.Vĩnh Long, Vĩnh Long) để điều tra về hành vi cố ý gây thương tích và trộm cắp.

Bắt khẩn cấp 2 “cẩu tặc” bắn ngườiLâm Thái An (trái) và Nguyễn Thành Đạt
Theo thông tin ban đầu, khoảng 22 giờ 30 phút ngày 23.12, anh Phạm Văn Quí (xã Tân Hưng, huyện Cái Bè, Tiền Giang) phát hiện Đạt và An dùng súng điện bắn chết một con chó nhà mình rồi tẩu thoát, anh liền điện thoại báo cho Huỳnh Minh Trung và Nguyễn Thanh Nhựt (là hai người bạn cùng làm bốc vác với anh Quí) biết để chốt chặn, truy bắt.
Tại rạch Trâm Bầu (xã Tân Hưng), anh Trung và Nhựt phát hiện hai tên trộm chó nên lập tức truy đuổi và đạp ngã xe của hai người này. Bất ngờ, Đạt lấy súng điện tự chế bắn vào người anh Nhựt. Nhờ phản xạ nhanh, anh Nhựt né kịp nên chỉ bị thương nhẹ ở cổ.
Hai “cẩu tặc” tiếp tục chạy thêm một đoạn nữa thì bị anh Trung đuổi kịp. Lúc này, Đạt tiếp tục dùng súng điện bắn một phát vào bụng anh Trung khiến anh bị thương nặng. Gây án xong, Đạt và An tẩu thoát.
Được biết, anh Trung đang được điều trị tại bệnh viện.
Sáng 26.12, qua truy xét Công an huyện Cái Bè đã bắt Đạt và An. Tại cơ quan công an, hai “cẩu tặc” thừa nhận hành vị bắn người của mình và cho biết đã quăng súng điện xuống một con sông trên đường tẩu thoát.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.