Bảo vệ TTTM Hải Dương tử vong khi đang bị tạm giam

27/08/2015 21:25 GMT+7

(TNO) Một cựu bảo vệ của trung tâm thương mại (TTTM) Hải Dương tử vong vào rạng sáng nay 27.8 trong khi bị tạm giam để điều tra nguyên nhân vụ cháy TTTM Hải Dương vào giữa 9.2013, gây thiệt hại 500 tỉ đồng.

(TNO) Một cựu bảo vệ của trung tâm thương mại (TTTM) Hải Dương tử vong vào rạng sáng nay 27.8 trong khi bị tạm giam để điều tra nguyên nhân vụ cháy  TTTM Hải Dương vào giữa 9.2013, gây thiệt hại 500 tỉ đồng.

Bảo vệ TTTM Hải Dương bị cháy tử vong khi đang bị tạm giam
Thi thể bị can Tài đã được đưa về nhà mai táng - Ảnh: V.N.K
Anh Nguyễn Văn Tài (36 tuổi, quê ở xã Nhật Tân, huyện Gia Lộc, Hải Dương), bị tạm giam tại trại tạm giam Kim Chi, thuộc Công an tỉnh Hải Dương, để điều tra về vụ cháy TTTM Hải Dương hồi giữa tháng 9.2013.
Trao đổi với PV Thanh Niên Online tối 27.8, thượng tá Đỗ Long Vân, Chánh văn phòng Công an tỉnh Hải Dương, cho biết bị can Tài tử vong khi đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Hải Dương. “Tôi nhận được thông tin Tài nhập viện trước đây khoảng 2 hôm vì bị ốm. Cơ quan giám định pháp y đã tiến hành khám nghiệm tử thi Tài xong nhưng chưa có báo cáo nên tôi chưa biết nguyên nhân Tài tử vong”, ông Vân nói.
Ông Nguyễn Văn Thự (62 tuổi, chú ruột của bị can Tài) cho biết gia đình nhận được thông tin Tài đang cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Hải Dương vào tối 26.8. “Khi đến nơi, Tài đã rất yếu, người tím tái, bụng căng, chân phù nề. Tôi có hỏi thì Tài nói ngắt quãng là đã bị ốm cách đây nửa tháng, khoảng một tuần nay không ăn được gì, chỉ uống sữa và uống thuốc xin được trong trại giam”, ông Thự nói.
Theo bác sĩ Phạm Văn Huấn, Phó giám đốc Bệnh viện Đa khoa Hải Dương, bệnh nhân Nguyễn Văn Tài được đưa vào viện trong tình trạng suy hô hấp. “Sau khi biết thông tin Tài đang bị tạm giam nên đã đưa bệnh nhân này sang khoa truyền nhiễm để cách ly. Nguyên nhân ban đầu khiến bị can Nguyễn Văn Tài tử vong là do suy đa tạng”, bác sĩ Huấn nói.
Trước đó, vào tháng 10.2014, Nguyễn Văn Tài cùng hai bị can khác là Nguyễn Văn Tĩnh (47 tuổi, trú tại thôn Gạch, thị trấn Lai Cách, huyện Cẩm Giàng, Hải Dương) và Đỗ Hồng Quân (31 tuổi, trú tại đường Nguyễn Chế Nghĩa, phường Tân Bình, TP.Hải Dương) bị bắt tạm giam để điều tra về tội “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng” trong vụ cháy TTTM Hải Dương vào rạng sáng ngày 15.9.2013, gây thiệt hại 500 tỉ đồng.
Theo tài liệu của cơ quan điều tra, Nguyễn Văn Tài là nhân viên tổ bảo vệ đêm, thuộc Ban quản lý chợ và TTTM TP.Hải Dương, có nhiệm vụ giữ gìn an ninh trật tự, phòng chống cháy nổ cả trong và ngoài TTTM Hải Dương. Tại ca trực từ 2 giờ đến 2 giờ 30 ngày 15.9.2013, anh Tài ngồi đánh bài nên không kịp thời phát hiện đám cháy để cứu hỏa, gây hậu quả nghiêm trọng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.