“Bảo lưu" quy định cấp giấy chứng nhận bào chữa với luật sư

21/11/2012 03:10 GMT+7

Với sự tán thành của 449/467 ĐB có mặt, sáng 20.11, QH đã thông qua luật Sửa đổi, bổ sung một số điều của luật Luật sư.

“Bảo lưu" quy định cấp giấy chứng nhận bào chữa với luật sư
Các đại biểu Quốc hội bấm nút thông qua luật - Ảnh: Ngọc Thắng

Về nội dung còn nhiều ý kiến tranh cãi là có nên quy định cho phép viên chức là người đang làm công tác giảng dạy pháp luật được hành nghề luật sư hay không, qua biểu quyết riêng về điều luật này, có tới 330/470 ĐB có mặt không tán thành cho phép viên chức giảng dạy luật hành nghề luật sư.

Ngoài nội dung đáng chú ý trên, dự luật sửa đổi cũng “bảo lưu” quy định cấp giấy chứng nhận người bào chữa cho luật sư khi tham gia tố tụng hình sự. Luật bổ sung quy định trách nhiệm của cơ quan tiến hành tố tụng từ chối cấp giấy chứng nhận người bào chữa hoặc từ chối cấp giấy chứng nhận tham gia tố tụng phải thông báo bằng văn bản và nêu rõ lý do.

Luật có hiệu lực từ ngày 1.7.2013.

Cũng trong ngày 20.11, QH đã thảo luận về dự thảo luật Khoa học công nghệ (sửa đổi). Qua các ý kiến thảo luận tổ và 23 ý kiến thảo luận tại Hội trường chiều 20.11, các ĐBQH đều tán thành sự cần thiết phải sửa đổi luật Khoa học công nghệ, cơ bản tán thành nhiều nội dung của tờ trình Chính phủ, báo cáo thẩm tra của Ủy ban Khoa học công nghệ - môi trường về nội dung dự luật. Nhiều ĐB đề nghị bổ sung các quy định để tạo đột phá trong lĩnh vực khoa học công nghệ, để khoa học công nghệ thực sự là quyết sách, là động lực tác động nhanh đến tiến trình công nghiệp hóa - hiện đại hóa đất nước. Sau kỳ họp này, Ủy ban TVQH sẽ chỉ đạo tiếp thu, giải trình, chỉnh lý để hoàn thiện dự luật.

Nguyệt Minh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.