Bão Haiyan có thể ảnh hưởng đến TP.HCM

05/11/2013 15:40 GMT+7

(TNO) Ngày 5.11, UBND TP.HCM đã có công văn khẩn do Phó chủ tịch UBND TP.HCM Lê Thanh Liêm ký yêu cầu các cơ quan chức năng và các quận, huyện khẩn trương triển khai các biện pháp phòng chống ứng phó với cơn bão mới.

UBND TP.HCM cho biết, theo cơ quan khí tượng quốc tế, phía đông ngoài khơi Philippines đã hình thành một cơn bão khác tên quốc tế Haiyan với cường độ rất mạnh, có hướng di chuyển về phía biển Đông nước ta, có thể đến ngày 7.11.2013 ảnh hưởng trực tiếp đến TP.HCM.

Để chủ động phòng ngừa giảm thiểu thiệt hại, lãnh đạo thành phố yêu cầu thủ trưởng các sở, ban ngành, Chủ tịch UBND các quận, huyện… triển khai ngay các phương án sơ tán dân nhằm hạn chế đến mức thấp nhất những thiệt hại do bão gây ra trên địa bàn thành phố. 

Riêng đối với huyện Cần Giờ, lãnh đạo thành phố yêu cầu phải sẵn sàng phương án ứng phó khi bão đổ bộ trực tiếp vào địa bàn và tổ chức di dời dân đến nơi tạm cư an toàn.

Đặc biệt, không cho phép các tàu chở khách du lịch tham gia hoạt động trên sông, biển trong điều kiện thời tiết nguy hiểm, sóng to, gió lớn.

Trước đó, vào đầu tháng 4.2012, TP.HCM “đón” cơn bão số 1. Theo đánh giá của lãnh đạo UBND TP, thiệt hại do cơn bão số 1 gây ra không quá lớn nhưng đã lộ ra những lỗ hổng đáng lo ngại về công tác dự báo, cảnh báo cũng như việc chủ động chuẩn bị phương án đối phó với những tình huống bất thường, khẩn cấp.

* Trong khi đó, liên quan đến cơn bão có tên quốc tế là Haiyan, tại cuộc gặp gỡ và cung cấp thông tin về bão số 13 vào trưa 5.11, ông Lê Thanh Hải, Phó giám đốc Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn T.Ư cho biết, sáng nay, áp thấp nhiệt đới (ATNĐ) hoạt động ngoài khơi Thái Bình Dương đã vượt qua vùng biển Philippines đi vào biển Đông, đang mạnh lên thành cơn bão số 13.

Ngay sau cơn bão này, các cơ quan khí tượng quốc tế đã ghi nhận bão Haiyan - Hải Âu (do Trung Quốc đề xuất - PV) đang di chuyển với tốc độ nhanh. Dự báo đến ngày 9.11, cơn bão này sẽ vào biển Đông và hình thành cơn bão số 14.

Đình Phú - Phan Hậu

>> Bão số 12 suy yếu thành áp thấp nhiệt đới
>> Bão số 12 chưa qua, áp thấp nhiệt đới mới đã xuất hiện
>> Bão số 12 cách Hoàng Sa khoảng 240 km
>> Bão số 12 có khả năng suy yếu thành áp thấp nhiệt đới

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.