Báo chí là lực lượng đi đầu trong đấu tranh phòng chống tham nhũng

08/08/2015 07:41 GMT+7

Hôm qua 7.8, Đại hội lần thứ 10 Hội Nhà báo VN đã diễn ra tại Hà Nội. Tham dự có 503 đại biểu là những nhà báo (NB) tiêu biểu thay mặt cho hơn 22.000 hội viên NB thuộc 63 Hội NB tỉnh, thành, 19 liên chi hội và gần 200 chi hội trực thuộc trong cả nước.

Hôm qua 7.8, Đại hội lần thứ 10 Hội Nhà báo VN đã diễn ra tại Hà Nội. Tham dự có 503 đại biểu là những nhà báo (NB) tiêu biểu thay mặt cho hơn 22.000 hội viên NB thuộc 63 Hội NB tỉnh, thành, 19 liên chi hội và gần 200 chi hội trực thuộc trong cả nước.

Theo Phó chủ tịch Hội NB Hà Minh Huệ, trong nhiệm kỳ qua, báo chí cả nước nói chung, Hội NB VN nói riêng đã phát triển mạnh mẽ cả về số lượng và chất lượng, tiếp tục có những đóng góp to lớn cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
Báo chí đi đầu trong tuyên truyền đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước, công cuộc đẩy mạnh CNH - HĐH đất nước và hội nhập quốc tế, tăng cường quốc phòng an ninh, đối ngoại, đấu tranh phản bác những thông tin, quan điểm sai trái, âm mưu "diễn biến hòa bình", bạo loạn lật đổ của các thế lực thù địch; đặc biệt là một trong những lực lượng đi đầu trong cuộc đấu tranh phòng chống tham nhũng. Báo chí đã góp phần đưa ra ánh sáng nhiều vụ việc tiêu cực, tham nhũng.
Công tác xây dựng hội và phát triển hội viên được đổi mới theo hướng tăng cường quản lý chất lượng và hiệu quả, đã có thêm 3 liên chi hội, 40 chi hội được thành lập. Bên cạnh phát triển tổ chức và hội viên, hội đã rà soát, chấn chỉnh, xử lý vi phạm, giải thể những đơn vị hoạt động không hiệu quả, xóa tên những hội viên vi phạm điều lệ hội. Riêng năm 2014, T.Ư Hội giải thể 27 chi hội, xóa tên 371 hội viên.
Trình bày báo cáo Chính trị của BCH khóa 9, ông Hà Minh Huệ cũng chỉ ra những mặt hạn chế trong hoạt động báo chí, đó là: một số cơ quan báo chí và NB thiếu nhạy bén chính trị, chưa làm tốt chức năng giáo dục tư tưởng, chính trị, văn hóa, chưa thực hiện tốt tôn chỉ mục đích, đối tượng phục vụ chính; thông tin trên một số báo, tạp chí, nhất là báo điện tử, trang thông tin điện tử, ấn phẩm phụ còn thiếu chính xác, thiếu tính văn hóa, nhân văn, giật gân, câu khách, để lộ bí mật, đưa tin nhiều về tiêu cực, mặt trái của xã hội.
Đại hội lần này sẽ tập trung thảo luận, xây dựng, hoàn thiện báo cáo chính trị, thông qua Điều lệ Hội, bầu ra BCH, Ban Thường vụ và các chức danh chủ chốt của Hội NB khóa 10.
“Trong bối cảnh báo chí trong nước và quốc tế đang có những thay đổi sâu sắc về nhiều mặt, những nội dung thảo luận tại đại hội và những nhiệm vụ, giải pháp được đại hội đề ra sẽ góp phần thúc đẩy sự phát triển nền báo chí cách mạng VN theo hướng hiện đại và chuyên nghiệp, hội nhập với báo chí khu vực và thế giới”, Chủ tịch Hội NB VN Thuận Hữu nhấn mạnh.
Sau 2 ngày họp phiên trù bị, đại hội chính thức sẽ diễn ra vào hôm nay (8.8) tại Cung Văn hóa hữu nghị Hà Nội.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.