Báo cáo Chính phủ vụ cán bộ xã chia nhau gà ‘nông thôn mới’

31/03/2015 16:40 GMT+7

(TNO) Ngày 31.3, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Đinh Văn Thu đã có văn bản báo cáo kết quả kiểm tra, xử lý sai phạm về cấp phát gà từ nguồn vốn xây dựng nông thôn mới không đúng đối tượng tại xã Quế An (huyện Quế Sơn) lên Thủ tướng Chính phủ.

(TNO) Ngày 31.3, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Đinh Văn Thu đã có văn bản báo cáo kết quả kiểm tra, xử lý sai phạm về cấp phát gà từ nguồn vốn xây dựng nông thôn mới không đúng đối tượng tại xã Quế An (huyện Quế Sơn) lên Thủ tướng Chính phủ.

>> Cán bộ xã "chia nhau" 1.200 con gà của người dân 

Ông Hoàng Kim Minh, Chủ tịch UBND xã Quế An (bìa trái) trần tình sự việc với báo chí
Ông Hoàng Kim Minh, Chủ tịch UBND xã Quế An (trái) trần tình sự việc với báo chí
Theo kết quả kiểm tra, thực hiện nguồn vốn phát triển sản xuất do UBND huyện Quế Sơn phê duyệt, ngày 10.10.2013, UBND xã Quế An lập phương án xây dựng mô hình trình diễn chăn nuôi gà thả vườn với tổng kinh phí 50 triệu đồng để hỗ trợ cho 6 gia đình đã học qua lớp đào tạo nghề và chăn nuôi thú y.
Tuy nhiên, sau khi nhận tiền, đến tháng 11.2014, chính quyền xã Quế An mới tổ chức thực hiện và mua 1.200 con gà giống để cấp phát.
Khi triển khai, xã Quế An lại phân chia số gà này cho 24 hộ dân, trong đó có 23 cán bộ xã và 1 hộ là người thân của cán bộ xã, mỗi người được nhận 50 con gà. Trong danh sách nhận gà có Chủ tịch UBND xã, Chủ tịch Hội Nông dân xã, Trưởng công an xã…
Sau khi nhận nuôi, số gà “nông thôn mới” đã lớn và đã được các cán bộ xã làm thịt hoặc xuất bán. Vụ việc sau đó bị người dân phát giác và có phản ánh đến các cơ quan báo chí.
Theo báo cáo của UBND tỉnh Quảng Nam, sau khi tiếp nhận thông tin, Chủ tịch UBND tỉnh đã có công văn chỉ đạo UBND huyện Quế Sơn làm rõ và xử lý vụ việc.
Theo đó, UBND huyện Quế Sơn đã thu hồi gần 46 triệu đồng tiền mua giống gà và tiền thức ăn do xã Quế An thực hiện sai, thành lập đoàn kiểm tra, xác minh vụ việc và xử lý sai phạm.
Cụ thể, cấp quản lý đã kiểm điểm tập thể UBND xã Quế An và các cá nhân liên quan, trong đó có ông Hoàng Kim Minh, Chủ tịch UBND xã này. Đồng thời, kiểm điểm trách nhiệm phòng NN-PTNT huyện Quế Sơn và các thành viên phụ trách chương trình xây dựng nông thôn mới của huyện… vì đã để xảy ra sai phạm.
Theo UBND huyện Quế Sơn, đây là vụ việc về mức độ vi phạm tuy không lớn nhưng có tính chất phức tạp, liên quan đến nhiều cán bộ, nhiều cấp quản lý cán bộ theo thẩm quyền.
Được biết, thời gian hoàn thành xử lý hành chính về mặt Nhà nước đối với các cán bộ xã Quế An trước ngày 6.4 và xử lý về mặt Đảng hoàn thành trước ngày 10.4.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.