Băng trộm chuyên ‘đá nóng’ xe máy của nông dân thăm ruộng

13/10/2015 14:46 GMT+7

(TNO) Thấy “ăn hàng” ở khu dân cư dễ bị bắt, truy đuổi, băng trộm do Tuẩn cầm đầu chuyển địa bàn xuống vùng nông thôn và chuyên lấy xe của nông dân đi thăm ruộng.

(TNO) Thấy “ăn hàng” ở khu dân cư dễ bị bắt, truy đuổi, băng trộm do Tuẩn cầm đầu chuyển địa bàn xuống vùng nông thôn và chuyên lấy xe của nông dân đi thăm ruộng.

Triệt phá băng trộm chuyên 'đá nóng' xe của nông dânBùi Văn Tuẩn ( tự Tuấn, 29 tuổi, cầm đầu băng trộm) và số xe máy do băng trộm của Tuẩn lấy cắp được PC45 Công an TP.Cần Thơ thu hồi
Ngày 13.10, thông tin từ Phòng CSĐT tội phạm về TTXH (PC45), Công an TP.Cần Thơ cho biết, Đội Cảnh sát Hình sự đặc nhiệm vừa triệt phá băng nhóm chuyên “đua nóng” xe của nông dân.
Theo đó, băng trộm này lợi dụng việc mất cảnh giác của nông dân khi đi làm ruộng, rẫy để xe bên đường, trên bờ ruộng, bẻ khóa xe để lấy cắp tại các tỉnh miền Tây.
Công an cũng bắt giữ Bùi Văn Tuẩn (tự Tuấn, 29 tuổi, cầm đầu), Nguyễn Toàn Quốc (21 tuổi), Tô Hùng Tín (19 tuổi), cùng ngụ P.Long Tuyền, Q.Bình Thủy, TP.Cần Thơ và Nguyễn Tấn Sang ( 22 tuổi), ngụ H.Trà Ôn, tỉnh Vĩnh Long để tiếp tục làm rõ hành vi trộm cắp tài sản.
Cơ quan công an hiện đã thu hồi được 16 mô tô mà băng này đã trộm cắp được.
Theo khai nhận của bọn trộm, việc lợi dụng sơ hở của người dân để trộm cắp xe tại địa bàn dân cư dễ rủi ro bởi sự truy đuổi của nạn nhân, thậm chí còn dễ bị lực lượng Cảnh sát Hình sự tuần tra “túm cổ”. Do vậy trong một lần về quê tại tỉnh Hậu Giang, Bùi Văn Tuẩn được một đàn em chở bằng mô tô. Trên đường đi, cả hai phát hiện một thanh niên chạy xe Air Blade đậu bên đường để lội bộ vào thăm ruộng.
Tuẩn liền kêu đồng bọn ghé lại và chỉ chưa đầy 1 phút đã phá được khóa xe Air Blade, ung dung lấy xe về Cần Thơ để tiêu thụ. Trong khi đó, nạn nhân khi phát hiện được thì chỉ biết “la trời” vì giữa đồng ruộng vắng tanh không bóng người.
Từ vụ “ăn hàng” thành công, Tuẩn chỉ đạo cho đồng bọn chuyển địa bàn xuống nông thôn để trộm xe. Hằng ngày, bọn chúng chia làm nhiều nhóm điều khiển mô tô về các vùng quê ven tỉnh lộ, quốc lộ tại các tỉnh miền Tây. Khi phát hiện người dân đậu xe trên bờ ruộng, ven đường vào trong thăm ruộng, vườn thì ghé vào phá ổ khóa để trộm xe.
Băng trộm này khai nhận, có lần vừa bẻ khóa xe thì bị người dân phát hiện, nhưng nạn nhân cũng không thể làm gì được vì đang ở phía trong ruộng, vườn không thể chạy ra để ngăn cản.
Bằng thủ đoạn trên, chưa đầy 2 tháng, băng trộm trên đã lấy được 27 mô tô các loại, trong đó trộm tại các vùng ven TP.Cần Thơ 10 chiếc, tỉnh Hậu Giang 8; số còn lại trộm tại các tỉnh Kiên Giang, Vĩnh Long, Sóc Trăng ...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.