Bắn trọng thương 3 lâm tặc ngoan cố

08/08/2012 03:20 GMT+7

Vụ việc xảy ra rạng sáng qua, tại địa bàn giáp ranh Bà Rịa-Vũng Tàu và Bình Thuận.

Bắn trọng thương 3 lâm tặc ngoan cố
Khúc gỗ xăng đá đang được tạm giữ tại Công an H.Xuyên Mộc - Ảnh: Nguyễn Long

Theo tìm hiểu của PV Thanh Niên, qua nhiều đêm mật phục theo dõi, khuya 6.8, lực lượng Khu bảo tồn thiên nhiên Bình Châu - Phước Bửu, Hạt Kiểm lâm H.Xuyên Mộc, Công an và Xã đội Bình Châu (gồm 13 người), phát hiện nhóm lâm tặc đang đưa phương tiện vào rừng thuộc khu bảo tồn, để vận chuyển khúc gỗ xăng đá (dài 6 m, đường kính 0,6 m). Đến 2 giờ 30 ngày 7.8, 8 lâm tặc đi trên 3 xe máy, trong đó có một chiếc kéo rờ moóc chở khúc gỗ chạy theo tuyến đường ven biển Bình Châu về hướng xã Thắng Hải (H.Hàm Tân, Bình Thuận). Khi bị lực lượng chức năng yêu cầu dừng lại để kiểm tra, người điều khiển xe máy kéo rờ moóc không chấp hành mà còn tăng tốc độ rất nhanh. Hai xe máy chở 4 thanh niên liên tục dùng rựa cà xuống đường tạo nên những tia lửa bắn tung tóe để thị uy.

Anh Nguyễn Văn Sơn, Công an viên xã Bình Châu, kể: “Trong lúc chạy, họ còn dùng các thanh gỗ dài khoảng 1 m quăng xuống đường làm vật cản, nhưng rất may không ai trong chúng tôi bị thương. Khi đuổi đến gần cầu sông Lô, kiểm lâm bắn nhiều phát súng chỉ thiên nhưng những người này vẫn ngoan cố chạy”.

Khi chỉ còn cách địa phận tỉnh Bình Thuận hơn 200 m, cán bộ kiểm lâm quyết định bắn vào xe máy kéo rờ moóc. Lúc này, do người điều khiển hoảng loạn khiến chiếc xe ngã xuống đường, 3 thanh niên ngồi trên rờ moóc gồm Phạm Trí (25 tuổi), Võ Văn Vy (25 tuổi) và Phạm Đình Dũng (22 tuổi, cùng ngụ H.Hàm Tân, Bình Thuận) bị trúng nhiều phát đạn và được lực lượng chức năng đưa vào Bệnh viện Bà Rịa (Bà Rịa-Vũng Tàu), để cấp cứu. Lực lượng chức năng thu giữ tang vật gồm gỗ, xe máy và 2 cây rựa. 5 người còn lại đã bỏ trốn khỏi hiện trường.

Đến chiều 7.8, các bác sĩ đã gắp đạn trong người Trí, Vy và Dũng ra khỏi cơ thể. Hiện sức khỏe của 3 người này đã ổn định.

Việc dùng biện pháp mạnh để trấn áp nạn lâm tặc lộng hành đang được dư luận đồng tình ủng hộ.

Nguyễn Long - Thành Tín - Phạm Thúy

>> Nổ súng truy bắt lâm tặc, 3 người bị thương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.