Ban Nội chính T.Ư được tham gia ý kiến về nhân sự cấp cao

04/01/2013 13:55 GMT+7

(TNO) Theo quyết định 159 do Thường trực Ban Bí thư T.Ư Đảng Lê Hồng Anh ký quy định chức năng, nhiệm vụ, tổ chức bộ máy của Ban Nội chính T.Ư thì Ban có nhiệm vụ đề xuất với Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Ban Chỉ đạo T.Ư về phòng chống tham nhũng (PCTN) cho chủ trương, định hướng xử lý một số vụ việc, vụ án theo quy định.

>> Ông Nguyễn Bá Thanh giữ chức Trưởng ban Nội chính T.Ư

Quyết định này xác định rõ chức năng của Ban Nội chính T.Ư là cơ quan tham mưu của BCH T.Ư mà trực tiếp và thường xuyên là Bộ Chính trị, Ban Bí thư về chủ trương và các chính sách lớn thuộc lĩnh vực nội chính và PCTN.

Ban Nội chính T.Ư được giao 6 nhóm nhiệm vụ lớn, trong đó có nhiệm vụ chủ trì hoặc phối hợp nghiên cứu, đề xuất các nội dung như: Những quan điểm, định hướng lớn của Đảng về công tác xây dựng pháp luật, trọng tâm là những đề án liên quan đến lĩnh vực nội chính và PCTN; một số chủ trương, chính sách về an ninh quốc gia và PCTN; về tổ chức và hoạt động của các cơ quan nội chính (được xác định gồm VKS, tòa án, tư pháp và các cơ quan có chức năng tư pháp trong công an, quân đội) và Hội Luật gia VN, Liên đoàn Luật sư VN.

Đồng thời, chủ trì hoặc phối hợp với các cơ quan liên quan đề xuất với Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Ban Chỉ đạo T.Ư về PCTN cho chủ trương, định hướng xử lý một số vụ việc, vụ án theo quy định…; phối hợp với các cơ quan liên quan chỉ đạo, hướng dẫn xử lý một số vụ việc, vụ án được Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Ban Chỉ đạo T.Ư về PCTN giao.

Ban này cũng được giao nhiệm vụ thẩm định các đề án về lĩnh vực nội chính và PCTN trước khi trình Bộ Chính trị, Ban Bí thư; tham gia ý kiến trong việc bổ nhiệm, khen thưởng, kỷ luật với các chức danh thuộc diện Bộ Chính trị, Ban Bí thư quản lý trong các cơ quan nội chính theo phân công, phân cấp, bao gồm cả việc bổ nhiệm kiểm sát viên cao cấp, thẩm phán TAND Tối cao.

Ngoài nhiệm vụ là cơ quan thường trực của Ban Chỉ đạo T.Ư về PCTN, Ban Nội chính T.Ư cũng được xác định thực hiện một số nhiệm vụ khác do Bộ Chính trị, Ban Bí thư giao.

Về bộ máy, Ban Nội chính T.Ư gồm có trưởng ban và các phó trưởng ban, được cơ cấu tổ chức với 9 vụ, đơn vị trực thuộc, trong đó có Vụ theo dõi, xử lý các vụ án; Vụ Pháp luật; Vụ Nghiên cứu tổng hợp; Vụ Cơ quan Nội chính; Vụ theo dõi công tác PCTN…, và Tạp chí Nội chính.

Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 28.12.2012.

Trước đó, Bộ Chính trị cũng đã có quyết định phân công Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn  Bá Thanh giữ chức Trưởng ban Nội chính.

Bảo Cầm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.