Bạn đọc xúc động với cuộc đời đầy bão tố của vị bác sĩ nhiễm HIV từ phạm nhân

02/09/2015 09:17 GMT+7

(TNO) Bài viết Bão tố cuộc đời vị bác sĩ nhiễm HIV từ nạn nhân ngay khi được đăng trên báo Thanh Niên Online ngày 31.8, đã nhận được nhiều phản hồi từ bạn đọc.

(TNO) Bài viết Bão tố cuộc đời vị bác sĩ nhiễm HIV từ nạn nhân ngay khi được đăng trên báo Thanh Niên Online ngày 31.8, đã nhận được nhiều phản hồi từ bạn đọc.

Trên các trang mạng xã hội, nhiều người cũng đã chia sẻ câu chuyện và bày tỏ sự cảm thông với cuộc đời đầy sóng gió của thiếu tá Nguyễn Quang Ánh, vị bác sĩ bị nhiễm HIV từ phạm nhân trong quá trình công tác tại Trại giam Thủ Đức (tỉnh Bình Thuận).

Câu chuyện về bác sĩ Ánh trải qua nỗi đau đớn khi bản thân bị nhiễm HIV từ phạm nhân trong Trại giam Thủ Đức sau đó lây cho vợ mình. Do quá sốc, người vợ tự tử sau 26 ngày sinh con. Đứa con gái chưa một lần được bú sữa mẹ may mắn không bị nhiễm HIV, tuy nhiên phải sống ở trung tâm bảo trợ xã hội Tam Bình (Thủ Đức, TP.HCM) một thời gian, sau đó chuyển về sống với ông bà nội ở miền Bắc. Câu chuyện này khiến không ít người bồi hồi, xúc động và cảm phục trước sự nhiệt huyết, cháy bỏng trước bão tố cuộc đời anh.

Bão tố cuộc đời vị bác sĩ nhiễm HIV từ phạm nhânBác sĩ Ánh chia sẻ câu chuyện về cuộc đời cay đắng của mình - Ảnh: Ngọc Lê
Với lời tâm sự của anh Ánh: “Con tôi sinh ra phải chịu nhiều thiệt thòi, chưa được nhìn thấy mặt mẹ và chưa từng được bú sữa mẹ. Mang căn bệnh như treo án tử thế này hoang mang lắm dù đồng đội luôn quan tâm, chia sẻ. Thấy tôi buồn, vào buổi chiều anh em lại gọi tôi qua nhà ăn cơm để vợi bớt cô đơn. Nhưng sự thực đó là dao hai lưỡi. Thấy gia đình bạn hạnh phúc mình cũng tủi thân, lại buồn rồi lại nghĩ quẫn”, anh nhận được không ít lời động viên từ bạn đọc. 
Bên cạnh những cái xấu còn có vạn lần cái đẹp đang âm thầm tỏa hương, và đâu chỉ có hoa của đất trời mới nở rộ đón xuân về, mà chính những bông hoa thấm đượm tình người mới thật sự để cuộc đời nở hoa, mùa xuân đến bên ta và hạnh phúc mãi mãi ở quanh ta. Hình ảnh bác sĩ Ánh sẽ ở mãi trong lòng chúng tôi
Bạn đọc Thích Linh Toàn

Anh Trần Quý (Bình Định) chia sẻ: “Đọc xong bài báo mà tôi thấy bồi hồi làm sao, dẫu biết rằng sống trên đời có rủi, có may nhưng cái rủi của anh sao mà nghiệt ngã, hệ lụy anh phải chịu sao mà buồn quá, bi thương quá".
"Nếu tôi sống gần anh tôi sẽ tự nguyện là bạn của anh, an ủi những khi anh buồn, giúp đỡ nhưng khi anh cần. Anh Ánh ơi, hãy cố lên, vượt qua đau thương để sống, làm tròn trách nhiệm mà mình được giao, ở đời ai cũng có phút biệt ly. Mong anh đừng lo sợ nhé”, anh Quý nói thêm.
Bạn đọc có tên Thích Linh Toàn (Lâm Đồng) đã bình luận: “Bên cạnh những cái xấu còn có vạn lần cái đẹp đang âm thầm tỏa hương, và đâu chỉ có hoa của đất trời mới nở rộ đón xuân về, mà chính những bông hoa thấm đượm tình người mới thật sự để cuộc đời nở hoa, mùa xuân đến bên ta và hạnh phúc mãi mãi ở quanh ta. Hình ảnh bác sĩ Ánh sẽ ở mãi trong lòng chúng tôi”.
Khâm phục và cảm động trước nụ cười, niềm lạc quan của anh Ánh trước những đổ vỡ, cay nghiệt của cuộc sống, bạn đọc có tên Dũng Nguyễn (Đà Nẵng) cảm thán: “Thật khâm phục và tự hào khi đọc về Anh. Anh ạ, dù cuộc đời đâu đó còn bất công với anh nhưng cũng rất công bằng, anh không may bị bệnh nhưng bù lại anh nhận được sự tin yêu, quý trọng của tất cả mọi người, đặc biệt anh có con gái khỏe mạnh và rất ngoan. Cháu hẳn sẽ rất tự hào với xã hội khi có người bố như anh, phước đức anh để lại cho đời thật vô giá".
Bạn đọc chia sẻ câu chuyện của bác sĩ Ánh trên trang Facebook của mình - Ảnh chụp từ Facebook
Anh Dũng Nguyễn gửi đến anh Ánh lời chúc, " một người chiến sĩ công an đã và đang hy sinh thầm lặng cho cuộc sống này được bình yên, luôn mạnh khỏe, vững tin, ý chí sắt đá để mãi là tấm gương sáng".
Dù trải qua bao biến cố cuộc đời nhưng nụ cười luôn nở trên môi thiếu tá ÁnhDù trải qua bao biến cố cuộc đời nhưng nụ cười luôn nở trên môi thiếu tá  Ánh - Ảnh: Trung Hiếu
Cũng chung suy nghĩ như Dũng Nguyễn, bạn đọc tên V.Linh, ở Quãng Ngãi chia sẻ: “Chiều nay đọc bài viết này tôi cảm thấy đôi mắt mình cay cay. Cuộc đời có lắm điều nghiệt ngã, nhưng điều nghiệt ngã làm cho bao nhiêu trái tim quặn thắt như thế này thì quả là một điều bất công. Anh không thể gục ngã vì chung quanh anh vẫn còn biết bao nhiêu người có trách nhiệm, có tấm lòng bao dung, biết hy sinh, bởi chính anh là một tấm gương sáng về đức hy sinh cao cả".
Anh Linh chỉ mong rằng con gái anh và chị V. sẽ là động lực để anh Ánh vượt qua nỗi đau. Anh còn hy vọng: "Biết đâu lòng nhân ái của anh Ánh sẽ biến thành phép màu giúp anh lành bệnh để con gái anh được sống trong vòng tay người cha nhân ái như anh. Tôi cầu mong trời sẽ không phụ lòng".
Nói đến câu chuyện về bác sĩ Ánh, không ít người rơi nước mắt vì cuộc đời đầy bão tố của anh, tưởng chừng anh gục ngã nhưng rồi anh đã vượt qua và sống tốt cho đến ngày hôm nay. Một người luôn gắn bó cả đời với công việc, hy sinh hạnh phúc cá nhân và vượt qua những nỗi đau để tiếp tục sống, làm việc và cống hiến.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.