Ban Bảo vệ chăm sóc sức khỏe cán bộ T.Ư nói về sức khỏe ông Nguyễn Bá Thanh

10/01/2015 11:00 GMT+7

(TNO) Sau 1 tiếng đồng hồ tham gia buổi hội chẩn đầu tiên tại Bệnh viện Đà Nẵng về bệnh tình của ông Nguyễn Bá Thanh, lúc 10 giờ ngày 10.1, ông Nguyễn Quốc Triệu, Trưởng ban Bảo vệ chăm sóc sức khỏe cán bộ T.Ư, đã có cuộc trao đổi ngắn với báo chí.

(TNO) Sau 1 tiếng đồng hồ tham gia buổi hội chẩn đầu tiên tại Bệnh viện Đà Nẵng về bệnh tình của ông Nguyễn Bá Thanh, lúc 10 giờ ngày 10.1, ông Nguyễn Quốc Triệu, Trưởng ban Bảo vệ chăm sóc sức khỏe cán bộ T.Ư, đã có cuộc trao đổi ngắn với báo chí.
Ông Nguyễn Quốc Triệu sau buổi hội chẩn đã trả lời phỏng vấn của các báo chí - Ảnh: Diệu Hiền
Ông Nguyễn Quốc Triệu sau buổi hội chẩn đã trả lời phỏng vấn của các PV - Ảnh: Diệu Hiền
Video: Ông Nguyễn Quốc Triệu thông báo tình hình sức khỏe ông Nguyễn Bá Thanh sáng 10.1
 
Theo ông Triệu, ông Thanh sáng nay rất tỉnh táo, ăn sáng được một bát cháo to và trò chuyện với các giáo sư, bác sĩ. “Chúng tôi đã nghiên cứu hồ sơ bệnh án từ Mỹ chuyển về, và nghe những người tháp tùng ông Nguyễn Bá Thanh điều trị ở Mỹ về báo cáo tình hình. Hội đồng giáo sư Ban Bảo vệ chăm sóc sức khỏe cán bộ T.Ư cùng với các bác sĩ Bệnh viện Đà Nẵng đã cùng nhau thiết lập phác đồ điều trị. Một tín hiệu mừng là các chỉ số huyết học của ông Thanh cho đến sáng nay các giáo sư đánh giá là khá ổn định. Trong thời gian tới, binh chủng Y học cổ truyền của Ban sẽ cùng tham gia vào cuộc điều trị”, ông Triệu cho hay. 
Bên cạnh đó, theo thông tin từ ông Triệu, các giáo sư, bác sĩ Mỹ trực tiếp điều trị cho ông Thanh đã trao đổi bằng văn bản với các bác sĩ Việt Nam chi tiết tình trạng sức khỏe của ông Thanh.
Ông Triệu nói thêm, ông Thanh cũng gửi lời cảm ơn tình cảm của người dân dành cho ông. “Nhưng ông Thanh cũng cần thời gian để yên tĩnh chữa bệnh”, ông Triệu cho biết.
Đề cập đến vấn đề về cơ sở vật chất điều trị của Bệnh viện Đà Nẵng có đảm bảo để điều trị cho ông Thanh hay không, ông Triệu khẳng định là rất tốt. “Nếu thiếu máy móc, thiết bị gì thì chúng tôi sẽ lập tức chuyển vào, để tạo mọi điều kiện điều trị tốt nhất”, ông Triệu nói.
Cùng với việc theo dõi, điều trị cho ông Thanh theo phác đồ của y học hiện đại, ông Triệu cũng cho biết trong thời gian đến sẽ có thêm hai đoàn của Ban Bảo vệ chăm sóc sức khỏe cán bộ T.Ư là đoàn cán bộ Y học cổ truyền và đoàn cán bộ Huyết học tham gia điều trị bệnh của ông Thanh.
“Y học cổ truyền là thế mạnh của chúng ta, nên cùng với y học hiện đại, sẽ kết hợp điều trị cho ông Thanh theo phương pháp y học cổ truyền”, ông Triệu cho hay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.