Bãi xe làm khổ trẻ em

27/07/2011 18:14 GMT+7

8 giờ 30 sáng 22.7, trong cái nắng gay gắt, trước bãi giữ xe của Bệnh viện Nhi Đồng 1, TP.HCM (đường Lý Thái Tổ, Q.10) hàng đoàn người điều khiển xe máy nối đuôi nhau, nhích từng chút một để gửi xe vào bãi, trong số đó có tôi (ảnh).

Bãi giữ xe này có 2 cổng đều ở đường Lý Thái Tổ, 1 cổng vào và 1 cổng ra, mỗi cổng chỉ đủ rộng cho 1 xe máy lọt vào. Vì thế nếu có chừng 10 xe máy đến cùng lúc đã phải chờ đợi rồi chứ đừng nói cả đoàn xe.  Phải mất hơn 20 phút đội nắng, tôi mới lọt được vào cổng, mồ hôi mồ kê nhễ nhại. Thương bản thân mình ít, tôi thương các em bé nhiều hơn. Có rất nhiều bé phải đội nắng cùng với ba mẹ để chờ đến lượt gửi xe. Tôi hỏi một anh chở một cháu gái: “Sao không cho cháu trú chỗ mát nào đó chờ anh mà đèo cháu theo, tội  thế?”. Anh bảo: “Để cháu một mình sợ lạc mất, thôi kệ”. Nhìn cháu mồ hôi nhễ nhại, mệt mỏi mà thương vô cùng!

 
Ảnh: T.My 

Vào trong bãi xe mới thấy hết sự thiếu linh hoạt của bãi giữ xe này. Bãi xe có cổng ra ở đường Lý Thái Tổ và cổng ra ở đường 3 Tháng 2. Thường khách vào cùng lúc thì nhiều, nhưng khách ra thì lẻ tẻ. Nếu bãi giữ xe linh hoạt, giờ khách vào đông, họ “biến” cổng ra ở đường Lý Thái Tổ thành cổng vào để đón cùng lúc 2 xe vào (xe ra đã có cổng đường 3 Tháng 2) thì cảnh chen lấn, nối đuôi nhau, đội nắng nóng của người dân, trong đó có rất nhiều trẻ em vốn không khỏe đến khám bệnh sẽ không còn nữa. Khi đến giờ cao điểm, thì mở cả 2 cổng ra đường 3 Tháng 2 và Lý Thái Tổ. Hoặc đơn giản hơn là tăng cường nhân viên ghi thẻ để giải quyết cho nhanh.

Hãy học cách làm của các bãi giữ xe ở BV Chợ Rẫy, Trung tâm y khoa Medic…Lượng người vào các bệnh viện này khá đông nhưng cổng vào luôn có 2 người ghi thẻ, cổng ra cũng hai người, một thu thẻ, một thu tiền. Nhờ vậy gần như không phải chờ đợi gửi xe.

Huỳnh Trần Thảo My
(Chánh Hưng, Bình Hưng,Bình Chánh) 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.