Bắc bộ có nắng nóng ngay từ đầu tuần

29/03/2015 15:10 GMT+7

(TNO) Nắng nóng bắt đầu từ các tỉnh phía tây bắc, sau đó mở rộng đến các tỉnh ven biển Trung bộ. Dự báo đợt nắng nóng này sẽ kéo dài đến hết tuần.

(TNO) Nắng nóng bắt đầu từ các tỉnh phía tây bắc, sau đó mở rộng đến các tỉnh ven biển Trung bộ. Dự báo đợt nắng nóng này sẽ kéo dài đến hết tuần.

Trao đổi với Thanh Niên Online chiều nay 29.3, một lãnh đạo của Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, cho biết bắt đầu từ ngày 28.3, các tỉnh miền Bắc bước vào quá trình tăng nhiệt trở lại sau khi khối không khí lạnh bắt đầu suy yếu.
Ngay trong đầu tuần, một số khu vực ở Bắc bộ sẽ có nắng nóng. Cụ thể, bắt đầu từ ngày mai 30.3, nắng nóng sẽ xuất hiện đầu tiên ở khu vực các tỉnh phía tây bắc. Cho đến giữa tuần, vùng nắng nóng sẽ lan rộng xuống các tỉnh đồng bằng Bắc bộ. Dự báo, nhiệt độ cao nhất ở đồng bằng là 35 - 36 độ C.
Sau đó, vùng nắng nóng còn tiếp tục phát triển, ảnh hưởng đến các tỉnh ven biển Trung bộ. Nhiệt độ nắng nóng cao nhất ở khu vực này lên tới 37 - 38 độ C.
Theo thống kê của Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, trong năm 2014, cả nước đã xảy ra 17 đợt nắng nóng với 118 ngày nắng nóng diện rộng, trung bình mỗi đợt từ 3 - 4 ngày. Đợt nóng kéo dài nhất trong năm 2014 xảy ra ở khu vực các tỉnh ven biển Trung bộ kéo dài liên tục trong 33 ngày.
Cũng theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, trong tháng 3 - 4 năm nay, nền nhiệt độ các tỉnh miền Bắc cao hơn mức trung bình nhiều năm. Trong năm 2015, nắng nóng ở các tỉnh Bắc bộ và Trung bộ dự báo sẽ xuất hiện nhiều hơn nhưng ít gay gắt và ít có khả năng kéo dài như trong năm 2014.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.