Ba năm, 33.000 người chết vì tai nạn giao thông

16/09/2011 00:02 GMT+7

Hôm qua, tại Bình Thuận, Tổng cục Đường bộ VN và Tổng cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (Bộ Công an) tổ chức hội nghị bàn về quy chế phối hợp trong lĩnh vực an toàn giao thông (ATGT) và quản lý hành chính.

Theo trung tá Đỗ Văn Ty, Cục CSGT đường bộ - đường sắt, tình hình ATGT đang diễn biến phức tạp. Trong 3 năm qua, cả nước xảy ra  45.000 vụ tai nạn giao thông (TNGT), làm 33.000 người chết và hàng trăm nghìn người bị thương. Tai nạn cũng làm 222 cán bộ chiến sĩ CSGT bị thương, 1  người hy sinh trong khi làm nhiệm vụ. Cũng theo trung tá Ty, vi phạm trật tự ATGT hiện nay không chỉ ở các đô thị lớn mà còn diễn biến phức tạp đến tận các vùng nông thôn với lỗi vi phạm phổ biến: chạy quá tốc độ, lấn tuyến, tránh vượt sai quy định, không đội mũ bảo hiểm khi đi xe gắn máy, uống rượu bia...

 
Một TNGT thảm khốc ở Hàm Tân (Bình Thuận) làm chết 15 người - Ảnh: Quốc Hanh

Nhiều ý kiến cho rằng, một trong những nguyên nhân dẫn đến gia tăng TNGT là hiện nay cơ sở hạ tầng giao thông yếu kém. Ông Trần Văn Nam, Phó giám đốc Sở GTVT Bình Thuận, nói: "TNGT ở Bình Thuận tăng vì xuất hiện nhiều "điểm đen" trên tuyến QL1A" .

Trong khi đó, ông Phan Hiền, Phó tổng giám đốc Khu quản lý đường bộ VII, cho rằng TNGT gia tăng không hoàn toàn do "điểm đen", mà một phần do ý thức chấp hành của người tham gia giao thông. Ông Hiền dẫn chứng: "Ở Hàm Tân (Bình Thuận) có đoạn đường dài 12 km không một ổ gà,  thẳng tắp và rộng 12m, nhưng TNGT vẫn cứ xảy ra liên tục".

Cũng theo ông Phan Hiền, hiện nay sự phối hợp giữa lực lượng cảnh sát trật tự, CSGT và thanh tra giao thông chưa đủ mạnh để giải quyết vấn đề ATGT.

Quế Hà

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.