Ba Lan bắt băng tội phạm người Việt

18/09/2011 01:36 GMT+7

Sau một năm điều tra, Cơ quan An ninh nội địa Ba Lan (ABW) vừa bắt giữ 28 thành viên một băng tội phạm có tổ chức của người Việt.

Các vụ bắt giữ diễn ra đồng loạt tại Ba Lan, CH Czech, Lithuania và Ukraine với sự phối hợp giữa ABW và chính quyền các nước sở tại. Ngoài ra, nhà điều tra còn tịch thu hàng ngàn tài liệu kế toán và khoảng 15 triệu zloty (hơn 100 tỉ đồng). Nhật báo Rzeczpospolita của Ba Lan dẫn nguồn tin từ chính quyền cho hay chiến dịch truy quét được tiến hành vào ngày 1.9, nhưng do đây là một vụ án lớn còn trong quá trình điều tra nên đến nay mới được công bố.

Theo Rzeczpospolita, băng nhóm nói trên hoạt động ít nhất từ năm 2008, chủ yếu ở Ba Lan và CH Czech. Các nghi phạm bị cáo buộc gian lận các khoản thuế lớn, kê khống giá trị hóa đơn hàng hóa đường biển, từ hàng điện tử, quần áo tới đồ gia dụng (chỉ bằng 1/10 giá trị thực) rồi sau đó bán lại với giá rất cao. Cầm đầu băng này là một người Việt sống ở thủ đô Kiev của Ukraine, được cho là có nhiều bất động sản và xe hơi sang trọng. Tuy nhiên, mỗi lần sang Ba Lan, “ông trùm” chỉ đi bằng xe hơi cũ vì không muốn gây chú ý. Rzeczpospolita không nói người này đã bị bắt chưa và cũng không công bố danh tính các nghi phạm.

Văn Khoa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.